Đánh giá nhanh cục phát 4G giá rẻ, pin ‘khủng’

Hiện tại trên thị trường có rất ít cục phát hỗ trợ băng tần 4G tại Việt Nam (1.800 và 2.600 MHz), ngoại trừ ZMI MF855 (sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và ZMI).


Xem thêm: Mẹo sử dụng 4G giá rẻ không phải ai cũng biết - Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể chọn được cho mình những gói cước 4G giá rẻ và phù hợp với túi tiền.


Cục phát wifi ZMI MF855

Cục phát Wi-Fi ZMI MF855 có kích thước nhỏ gọn. Ảnh: MINH HOÀNG

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, kích thước tương đương với cục sạc dự phòng 10,400 mAh thông thường hiện nay. ZMI MF855 được trang bị lớp vỏ ngoài sáng bóng, cảm giác cầm nắm chắc chắn với nút nguồn được đặt bên cạnh hông.

Cục phát wifi ZMI MF855

Cổng USB dùng để sạc cho các thiết bị di động khác. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặt trên thiết bị bao gồm cổng USB có khả năng tự động điều chỉnh dòng ra để sạc pin cho smartphone, tablet, cổng sạc microUSB và ba đèn báo trạng thái Wi-Fi, sóng điện thoại và dung lượng pin. Nếu mọi thứ hoạt động ổn định, đèn sẽ hiển thị màu xanh lá.

ZMI MF855 có dung lượng pin “khủng” lên đến 7,800 mAh, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm có cùng chức năng trên thị trường. Bạn có thể vừa phát Wi-Fi vừa sạc pin cho các thiết bị khác, khá hữu ích trong trường hợp đi chơi xa. Sản phẩm hỗ trợ phát Wi-Fi liên tục khoảng 54 tiếng và cho phép chín thiết bị kết nối cùng lúc (theo thông tin từ nhà sản xuất).

Cục phát wifi ZMI MF855

Ở cạnh dưới sẽ có một rãnh nhỏ cho phép bạn mở nắp lưng và gắn SIM 3G/4G (micro SIM). Nếu muốn quản lý lưu lượng dữ liệu và các thiết bị đang kết nối mạng, người dùng cần phải cài đặt ứng dụng ZMI Mobile Router tại địa chỉ https://goo.gl/vAqRXj (tương thích Android và iOS). Lưu ý, bạn nên chuyển ngôn ngữ hiển thị trên smartphone sang tiếng Anh để sử dụng dễ dàng hơn.  

Cục phát wifi ZMI MF855

Dễ dàng cấu hình thông tin điểm phát Wi-Fi thông qua ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Để cấu hình điểm phát Wi-Fi, người dùng có thể điều chỉnh trực tiếp thông qua ứng dụng ZMI Mobile Router hoặc sử dụng địa chỉ IP và mật khẩu ở mặt lưng thiết bị vào trình duyệt. Tại đây, người dùng có thể đặt tên và mật khẩu cho điểm phát, lựa chọn chế độ 3G/4G hoặc Auto, thiết lập mức dữ liệu và quản lý danh sách thiết bị đang kết nối. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể chặn kết nối những vị khách xài ké Wi-Fi bằng cách nhấn Block.

Theo thử nghiệm của người viết, ZMI MF855 có tốc độ phát 4G tương đối nhanh, khoảng 30-40 Mbps tùy từng khu vực. Thời lượng pin lâu và có thể kéo dài lên đến hai ngày sử dụng liên tục.

Cục phát wifi ZMI MF855

Tốc độ phát Wi-Fi từ SIM 4G tương đối nhanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại ZMI MF855 đang được bán trên thị trường với mức giá dao động khoảng 1,1-1,3 triệu đồng. Cám ơn cửa hàng icombo đã cho mượn sản phẩm.


Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng 4G khi mạng chậm - Dự kiến vào ngày 18-1 tới, người dùng sẽ chính thức được sử dụng mạng 4G tại nhiều khu vực trên cả nước.


 

Đọc thêm