Đánh giá Acer 4736: Laptop cho mọi người

Đánh giá Acer 4736: Laptop cho mọi người ảnh 1

Dòng sản phẩm Acer 4736 gồm 3 mẫu máy là 4736Z-432G25Mn, 4736ZG-432G25MN và 4736ZG-442G25Mn. Giá bán ở Việt Nam khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Nhưng không vì thế mà hiệu năng của nó bị đánh giá thấp, mà thực tế đây là những chiếc máy đáp ứng được đầy đủ nhu cầu người dùng từ công việc, giải trí, kể cả việc chơi game khi nó được trang bị cả card màn hình rời.

Thiết kế

Thiết kế bên ngoài của cả ba mẫu máy là giống nhau hoàn toàn, vỏ máy được sơn theo công nghệ Holographic 3D, màu xanh ngọc bích sáng bóng như một viên đá quý và có khả năng chống trầy xước cao, góc cạnh được bo tròn, mềm mại. Bàn phím được thiết kế lạ mắt so với các dòng laptop khác, các phím rộng tạo ra sự thoải mái cho người dùng. Phía bên phải của bàn phím là hệ thống phím tắt, tiện lợi khi sử dụng như nút backup, tắt mở kết nối không dây, tiết kiệm pin… điểm nhấn trên bàn phím là nút bật tắt nguồn, sáng đèn xanh khi máy hoạt động. Phía dưới bàn phím và nơi nghỉ tay có các hoa văn dạng NeoWeave lạ mắt, với touchpad cảm ứng đa điểm (Multi-gesture) cùng nút bật tắt được bố trí hơi lệch về phía trái. Giữa hai phím của touchpad có một nút đầu đọc vân tay.

Đánh giá Acer 4736: Laptop cho mọi người ảnh 2


Màn hình của máy có kích thước 14 inch, phía trên là một webcam, máy được trang bị đầy đủ các kết nối như được tích hợp kết nối wifi, cùng kết nối LAN tốc độ Gigabit và kết nối dial-up. Kết nối WiMAX hai băng tần cho phép người dùng kết nối bất cứ đâu khi công nghệ WiMAX được hỗ trợ. Công nghệ Acer SignalUp độc quyền của Acer nhằm tăng khả năng thu phát tín hiệu không dây. Kết nối Bluetooth 2.0+EDR giúp kết nối các thiết bị số thông dụng. Đặc biệt máy còn được trang bị cổng HDMI để truy xuất phim HD. Bên cạnh đó máy cũng được trang bị một micro giúp cho việc chat voice dễ dàng hơn. Ổ quang DVD-RW cho phép bạn xem phim chất lượng cao trên đĩa DVD.

Trải nghiệm

Dòng máy này cấu hình như sau: chipset Mobile Intel® PM/GM45 Express, kết hợp với BXL thế hệ mới Intel Dual Core T4300 (2*2.1GHz, 1MB cache, 800MHz FSB) hay T4400 (2.2GHz, 1MB L2 Cache, 800MHz FSB), 2GB RAM DDR3, dung lượng ổ cứng 320GB. Người dùng có thể nâng cấp tối đa 8GB RAM cho hai khe RAM, ổ cứng dung lượng 500GB để tăng thêm sức mạnh cho máy. Dòng 4736 được trang bị hệ điều hành Linux, tuy nhiên khi thử nghiệm chúng tôi đã chuyển sang hệ điều hành Windows vì nó phổ biến với người dùng Việt Nam hơn. Máy cho hiệu năng sử dụng là cao và thực tế thử nghiệm cho thấy chỉ mất khoảng hơn 1 phút là đã khởi động xong và người dùng đã có thể bắt đầu làm việc với nó.

Dòng 4736 được Acer chú trọng nhiều đến tính năng giải trí khi màn hình có độ phân giải cao 1366 x 768 chuẩn 16:9 ứng dụng công nghệ CineCrystal, độ trễ thấp (8ms), màu sắc hiển thị sáng và rõ. Hệ thống âm thanh 2.1 trang bị công nghệ Dolby Home Theater thế hệ thứ ba cho cảm giác rất thực khi xem phim hay nghe nhạc và chất lượng âm thanh là rất tốt. Cổng HDMI cho chất lượng truy xuất phim HD ra màn hình LCD khổ lớn rất sắc nét và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về hình ảnh của cả những người khó tính.

Một điều được xem là ấn tượng nữa của dòng máy này là nếu ở mẫu máy 4736ZG còn được trang bị card đồ họa rời Nvidia Geforce G105M có 512 MB VRAM. Thử nghiệm các game online có đồ họa 2D và 3D đang có mặt trên thị trường hiện nay đều cho hình ảnh rất mượt, không bị giật.

Đánh giá Acer 4736: Laptop cho mọi người ảnh 3

Webcam của máy ứng dụng công nghệ Crystal Eye cho hình ảnh chất lượng cao, touchpad trang bị cảm ứng đa điểm nên người dùng gặp rất nhiều thuận lợi khi duyệt web, dễ đàng điều chỉnh chuột theo ý muốn…

Pin cũng là một điểm nhấn của dòng Acer 4736. Dung lượng pin của chiếc máy sẽ khiến nhiều người rất hài lòng. Thử nghiệm với các tính năng giải trí như vừa nghe nhạc, vừa xem phim và công việc văn phòng, thời gian dùng pin lên đến 5 giờ (pin 6cell) và thử nghiệm với độ sáng màn hình vừa phải, làm các công việc văn phòng, thời gian dùng pin lên tới gần 8 giờ. Một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thường xuyên đi công tác xa.

Nhìn chung với dòng laptop giá rẻ thì Acer 4736 là một chiếc máy phù hợp cho rất nhiều người khi nó đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho doanh nhân, sinh viên cũng như người dùng văn phòng. Nhược điểm của nó là máy được trang bị hệ điều hành Linux khiến cho nhiều người dùng Việt thấy khó chịu. Tuy nhiên, nhược điểm này dễ dàng được khắc phục khi người dùng yêu cầu nơi bán máy cài lại hệ điều hành windows cho mình.

Hiện nay dòng Acer 4736 đang được CMC Distribution phân phối, bảo hành chính hãng 1 năm, mức giá tham khảo (đã gồm VAT) như sau: Aspire AS4736Z-432G25Mn: 9.990.000 đồng; Aspire AS4736G-432G25Mn: 10.890.000 đồng; Aspire AS4736ZG-422G25Mn: 10.260.000 đồng

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm