Dàn loa "hổ phách" phức tạp của Wharfedale

Dàn loa "hổ phách" phức tạp của Wharfedale ảnh 1

Bộ loa Amber của Wharfedale. Ảnh: 21hifi.

Với thiết kế vỏ gỗ truyền thống cổ điển, hệ thống loa Amber gồm 7 loa, trong đó 2 loa bookshelf là AM-20.1, AM-20.2, 3 loa cột AM-20.3, AM-20.4, AM-20.5, một loa trung tâm AM-20.CENTRE, hai loa surround AM-20SR và một loa siêu trầm AM 250 Sub.

Tất cả các loa đều được làm thủ công với chất lượng rất trau chuốt, từ việc lựa chọn gỗ đóng thùng phải từ cùng một khối gỗ tới việc sản xuất từng chi tiết đều được thực hiện tại chỗ chứ không đặt hàng từ các nơi rồi mang về.

Được thiết kế với đầy chất nghệ thuật, các dòng loa Amber được tính toán kỹ lưỡng thông qua giả lập mô hình trên máy tính nhằm giảm thiểu biến âm cao nhất. Nón loa trầm được chế tạo với chất liệu tổng hợp homopolymer plastic đã được cấp bằng sáng chế của hãng nhằm giữ cho âm trầm vừa ở mức khỏe nhất, dải rộng nhất trong khi giảm thiểu tối đa hiện tượng cộng hưởng. Loa tweeter cũng được trau chuốt kỹ bằng công nghệ laser nhằm đảm bảo độ chi tiết và độ trong ở mức tối đa.

Các vật liệu sản xuất linh kiện cũng được lựa chọn rất kỹ càng để đảm bảo mỗi chi tiết đều có chất lượng cao nhất có thể. Các lõi từ neodymium được đảm bảo độ lớn tối đa để duy trì tỷ lệ chuẩn giữa độ chính xác và tốc độ âm, các dây dẫn trong hoàn toàn được làm bằng đồng nguyên chất đặc chủng. Mỗi một cuộn âm được quấn bằng tay, trong đó loa trung được quấn 2 lần và loa trầm tới 4 lần. Mỗi loa của một dải nhất định đều có thể đấu nối bi-wired với các đầu nối mạ vàng.

Ngoài lớp vỏ màu sồi trắng tạo nét tương phản khác độc đáo với các loa màu đen, các loa Amber còn có thể được đặt hàng với 6 loại màu vân gỗ khác nhau. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cũng như thời điểm ra mắt của các loa dòng Amber trên thị trường.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm