Dàn loa hàng hiệu 600 triệu đồng tại VN

Ngay khi xuất hiện trong triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2011 ở Las Vegas (Mỹ), ProAc K6 đã thu hút sự chú ý lớn cho khách tham quan. Cũng như các sản phẩm khác thuộc dòng ProAc, K6 được sản xuất hoàn toàn tại Anh và mới được Thanh Tùng Audio nhập về với giá khoảng 600 triệu đồng.

Dàn loa hàng hiệu 600 triệu đồng tại VN ảnh 1

Dàn loa ProAc K6 tại Việt Nam.

Nhân sự kiện ProAc K6 được phân phối tại Việt Nam, ông David Amey, Giám đốc bán hàng toàn cầu nhãn hiệu Naim và ProAc, đã tới Hà Nội giới thiệu về sản phẩm. "Điểm khác biệt của K6 là màng loa được làm từ sợi carbon cứng nhưng lại rất nhẹ, giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh", ông Amey nhấn mạnh.

Màng loa là thành phần quan trọng trong hệ thống loa. Nó đòi hỏi phải được làm bằng chất liệu nhẹ, chẳng hạn như giấy, để đảm bảo âm thanh được thể hiện chân thực. Tuy nhiên, giấy tản nhiệt kém và kém bền nên không phù hợp trong chế tạo loa có công suất lớn do dễ bị rách hoặc biến dạng. Một giải pháp khác là sử dụng nhựa tổng hợp hoặc gốm đảm bảo độ bền và khả năng tản nhiệt nhưng âm thanh sản sinh lại không tự nhiên và sống động.

Còn ProAc chọn chất liệu sợi carbon để đưa vào màng loa K6, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về sự bền bỉ, tản nhiệt tốt nhưng lại nhẹ và cứng cáp, mang đến khả năng tái tạo âm thanh chuẩn xác, bay bổng, nhất là âm trầm (tiếng bass).

Một điểm đáng chú ý khác là thùng loa K6 làm từ lớp gỗ dày, bên trong chứa vật liệu hút âm đặc biệt cùng kết cấu chống rung tốt và lỗ thoát hơi được thiết kế nằm phía dưới.

Ông Amey đánh giá Việt Nam là một thị trường audio đầy tiềm năng. Không chỉ dành cho giới chơi âm thanh chuyên nghiệp và nhiều tiền, hiện nay, người tiêu dùng bình dân cũng đã bắt đầu quan tâm tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhằm trang bị cho ngôi nhà hệ thống đủ chất lượng để thưởng thức nhạc.

Dàn loa hàng hiệu 600 triệu đồng tại VN ảnh 2

Ông David Amey, Giám đốc bán hàng toàn cầu Naim và ProAc.

Bên cạnh ProAc K6, Thanh Tùng Audio cũng giới thiệu thiết bị "tất cả trong một" Uniti của hãng Naim với giá hơn 80 triệu. Sản phẩm đóng vai trò như một ampli kiêm đầu đĩa CD, chỉnh kênh DAB/FM tuner, Internet radio, iPod dock và công cụ chuyển đổi định dạng digital sang analog… Naim Uniti hỗ trợ kết nối USB và có khả năng lấy nhạc trực tiếp từ Internet.

Dàn loa hàng hiệu 600 triệu đồng tại VN ảnh 3

Ampli kiêm đầu CD Naim Uniti.

Naim chính là nhà cung cấp độc quyền hệ thống âm thanh audio cao cấp cho các dòng xe Bentley từ năm 2008 nhằm giúp người nghe tận hưởng những bản nhạc chất lượng cao ngay trong xe. "Có lẽ đây là hệ thống stereo hay nhất tôi từng biết trên xe hơi. Mọi thứ từ tiếng trống cho tới tiếng bass đều tinh tế đáng kinh ngạc" là lời nhận xét của báo The Sunday Times về chiếc Rolls-Royce Phantom được tích hợp hệ thống Naim for Bentley.

Công ty Celef Audio được Stewart Tyler sáng lập năm 1973 với sản phẩm đầu tiên là bộ loa nhỏ Celef Monitor. Sau Monitor, nhiều hệ thống mới đã ra đời và nhanh chóng gặt hái thành công nhờ chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý. Với tên tuổi vươn xa ở nhiều quốc gia, Celef của Anh đã trở thành Celef Audio International.

Đầu những năm 80, ProAc (viết tắt của Professional Acoustic) được thành lập như một công ty con của Celef Audio International. Dòng sản phẩm này bắt đầu được Thanh Tùng Audio (20 Ngô Quyền, Hà Nội) chính thức phân phối từ năm 2008.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm