'Đã mắt' với bộ phim hành động được quay bằng điện thoại

“Ròm” chính là bộ phim đánh dấu tên tuổi của đạo diễn Trần Thanh Huy, mang anh đến gần hơn với khán giả Việt. Trước khi được ra mắt, “Ròm” đã vinh dự nhận giải “Dòng chảy mới” tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019. Và trong 2 năm 2020 và 2021, phim liên tục giành được 2 giải “Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất” và “Phim được yêu thích nhất” tại các lễ trao giải lớn.

Trái ngược với “Ròm”, bộ phim ngắn mới của đạo diễn Trần Thanh Huy có tên là “11:00 PM” lại mang một câu chuyện khác.

Bộ phim tập trung vào những diễn biến xảy ra bắt đầu từ 11 giờ đêm trở đi. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài với hầu hết mọi người, nhưng với một số người đây mới chỉ là bắt đầu.

Đó là thời điểm những mảnh đời khó khăn và bất hạnh hoạt động về đêm nhưng cũng là lúc, chính tình yêu sẽ nảy mầm, trở thành chỗ dựa giúp con người vượt lên số phận).

Một trai nghèo, tốt bụng lại thầm thương một cô gái phải gánh quá nhiều món nợ gia đình. Những guồng quay của cuộc sống khiến cô phải bán mình cho kẻ xấu. Sự âm thầm bảo vệ cô gái của chàng trai đã giúp cô thoát khỏi nghịch cảnh và tình yêu của họ cũng nảy sinh từ đó. Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng sẽ đầy kịch tính bởi những pha truy đuổi gay cấn và đẹp mắt.

Xuyên suốt bộ phim, người xem có thể thấy nhân vật do Thái Vũ thủ vai đóng vai trò xương sống cho mạch truyện, và chắc hẳn với ai đã xem phim cũng muốn nhắn nhủ cô gái thông điệp “Hãy biết trân quý những điều quan trọng nhất khi bạn còn có thể để không phải hối tiếc về sau”.

Theo đạo diễn Trần Thanh Huy, các dự án điện ảnh sắp tới do anh sản xuất đều có thiên hướng hành động tràn ngập. “Nhân vật của tôi cũng sẽ luôn luôn di chuyển và không bao giờ dừng lại. Mọi người hay nói, nhân vật di chuyển thường sẽ không kể chuyện được. Nhưng với tôi thì nhân vật di chuyển được sẽ kể chuyện được, và thông qua những cú máy sẽ cho người xem đạt được cái chất thật cao nhất”, anh nói thêm.

Điều đặc biệt là bộ phim này được quay hầu hết bằng điện thoại Xiaomi Mi 11. Tuy nhiên, cái hồn của bộ phim sẽ phụ thuộc chính vào đạo diễn, và thiết bị chỉ là phương tiện để kể chuyện.

Phim ngắn “11:00 PM” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc cho người xem đi từ ngọt ngào đến đắng cay, từ hội tụ đến chia ly. Thêm vào đó là sự hứa hẹn bộ phim sẽ thổi một làn gió mới trong ngành làm phim hiện đại. thời đại làm phim chất lượng bằng điện thoại thông minh.

Đọc thêm