D3S chuyên nghiệp nhất dòng DSLR

D3S chuyên nghiệp nhất dòng DSLR ảnh 1

Nikon D3S đoạt giiả DSLR Professional. Ảnh: Dpreview.

Hiệp hội báo chí nhiếp ảnh châu Âu (TIPA) đã chính thức công bố bình chọn thường niên về các sản phẩm liên quan đến nhiếp ảnh. Nikon tiếp tục giữ vị thế số một với chiếc máy ảnh D3S khi đoạt giải DSLR Professional. Theo sau là Canon với hai giải về DSLR Expert và DSLR Advanced với hai phiên bản lần lượt là EOS 7D và EOS 550D. Dù có vẻ khiêm nhường trong làng máy ảnh DSLR nhưng Pentax cũng đã thêm phần vinh dự khi phiên bản K-x được bình chọn hàng đầu trong dòng sản phẩm DSLR Entry Level.

Dòng máy ảnh nhỏ gọn cao cấp (Compact Expert) không ai khác hơn là G11 của Canon, phiên bản đánh dấu thời điểm tạm dừng cuộc đua triệu điểm ảnh của hãng để tập trung vào các tính năng tiên tiến hơn. Sony với các cải tiến công nghệ không ngừng cũng đã được đền đáp bằng phiên bản CyberShot HX5V đứng đầu trong dòng máy compact.

Với hệ thống Micro Four Thirds ngày càng lớn mạnh, hai tiêu chí năm nay về hệ thống máy ảnh nhỏ gọn cao cấp Compact system advanced và Compact system entry level không ai khác hơn là Panasonic Lumix DMC-G2 và Olympus PEN E-PL1.

Hệ thống siêu zoom năm nay đã rơi vào tay Fujifilm với phiên bản FinePix HS10 zoom tới 30x (24 – 720mm), khủng nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù Olympus nổi danh với dòng TOUGH bởi có rất nhiều phiên bản siêu bền nhưng giải này năm nay lại rơi vào tay Casio với phiên bản Exilim EX-G1. Các tên tuổi khác cũng lần lượt được ghi danh trong các dòng sản phẩm liên quan đến nhiếp ảnh như ống kính chuyên nghiệp thuộc về Nikon AF-S NIKKOR 70-200mm f/2.8G ED VR II, ống cao cấp thuộc về Sony 28-75mm f/2.8 SAM, túi máy ảnh thuộc về Vanguard, đầu chân máy là Manfrotto, thẻ là SanDisk Extreme Pro hay máy quay là JVC…

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm