Cứu hộ khi smartphone lỡ rơi vào nước


1) Tháo pin

Đầu tiên, việc bạn cần làm khi điện thoại lỡ rơi vào nước là tháo pin ra, vì các bo mạch bên trong sẽ gặp lỗi khi mà độ ẩm vượt quá giới hạn. Hãy thực hiện tương tự đối với các khe cắm SIM và thẻ nhớ. Tuy nhiên, nếu điện thoại được thiết kế nguyên khối, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

2) Shutdown điện thoại

Hãy tắt điện thoại ngay lập tức bằng cách giữ im nút nguồn, và chắc chắn rằng nó đã tắt hoàn toàn trước khi chuyển sang bước 3.

3) Tháo gỡ điện thoại

Nếu bạn không biết cách làm việc này, hãy chuyển sang bước thứ 4 bên dưới hoặc nhờ những người có kinh nghiệm thực hiện dùm. Lưu ý: việc bung thiết bị sẽ làm mất hiệu lực bảo hành.

4) Sử dụng đồ bóp khí nén

Hãy sử dụng một bình khí nén để thổi hơi vào các khe hở xung quanh điện thoại, trong trường hợp này là cổng loa, microphone, cổng sạc pin và tai nghe. Lưu ý, hãy tập trung vào cổng sạc, vì đây là nơi tiếp xúc gần nhất với viên pin bên trong.

5) Sử dụng máy sấy tóc

Nếu bạn không có bình khí nén hãy thử sử dụng một máy sấy tóc với thao tác tương tự. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất có thể, điều này nghe có vẻ hơi ngược đời, nhưng khi nước gặp nhiệt độ nóng sẽ làm các thành phần bên trong rất dễ bị hư.

6) Bỏ điện thoại vào thùng gạo

Cuối cùng, chúng ta hãy thực hiện bước quan trọng nhất để cứu điện thoại là bỏ nó vào thùng/hũ gạo nhỏ. Gạo sẽ đóng vai trò như một thành phần hút ẩm, kéo hơi nước ra khỏi điện thoại. Để hiệu quả được cao hơn, bạn nên bỏ gạo vào một hũ nhỏ, sau đó nhét điện thoại chìm vào trong gạo và đậy kín lại. Hãy chờ ít nhất 72 giờ trước khi khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, theo một số người có kinh nghiệm thì chỉ cần 36 giờ là đủ, nhưng bạn nên kiên nhẫn chờ khoảng 3 ngày để nước có thể được hút ra hoàn toàn.

Lưu ý, để hạn chế việc này trong tương lai, bạn hãy mua cho mình một case chống nước (hoặc chống thấm nước) để bảo vệ thiết bị.

Đọc thêm