Cuối năm, smartphone sẽ có chuẩn Flash hoàn chỉnh

Hiện tại, Adobe đang cung cấp phiên bản sản phẩm Flash Lite cho điện thoại nhưng Apple cũng như một số hãng sản xuất điện thoại khác phàn nàn rằng ứng dụng này vẫn chưa đủ mạnh để mang lại những trải nghiệm lướt Web di động hoàn chình.

Cách đây ít lâu, Adobe tuyên bố thành lập Dự án màn hình mở (Open Screen Project – OSP) để hỗ trợ các công nghệ Flash và AIR, giúp rút ngắn khoảng cách giữa PC và các thiết bị cầm tay. Và nay, Adobe dự kiến sẽ tung ra những sản phẩm kết quả để chứng minh cho nỗ lực này.

Tờ Wall Street Journal trích lời Giám đốc công nghệ Kevin Lynch của Adobe nói rằng hãng này đã ký thỏa thuận với một số nhà sản xuất chip và điện thoại, đồng thời cung cấp những khoản đầu tư đáng kể để các nhà phát triển viết chương trình cho phiên bản Flash mới.

Dự kiến vào cuối năm nay, Adobe sẽ giới thiệu phiên bản Flash thử nghiệm có khả năng chạy trên hầu hết những hệ điều hành smartphone quan trọng hiện nay, bao gồm Palm WebOS, Google Android, Symbian vàWindows Mobile. Đáng tiếc là trong số này không có iPhone và BlackBerry. Theo Kevin Lynch thì Adobe đang làm việc với Apple để phát triển sản phẩm này.

Theo như lời hứa của Adobe, phiên bản Flash mới sẽ mang lại những trải nghiệm duyệt Web bằng Flash một cách đầy đủ cho người dùng điện thoại. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Adobe và Nokia, một quỹ đầu tư trị giá 10 triệu USD đã được lập ra để hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng ứng dụng di động cho Flash.

Theo VnMedia (Techweb)

Đọc thêm