Cuộc chiến của smartphone mini giá rẻ

Bên cạnh các dòng smartphone giá rẻ đơn thuần, nổi bật là các sản phẩm ăn theo, mà nhiều nhà sản xuất đặt tên là thiết kế mini. Thiết kế của những sản phẩm này phần lớn thừa hưởng từ các dòng cao cấp, thế nhưng mức giá khá mềm.

Khá nhanh tay trong thị trường phân khúc giá rẻ chính là Samsung, bắt đầu từ dòng Galaxy đình đám S3, Samsung đã bắt đầu sản xuất S3 mini và khá thành công. Cùng thời điểm S4 xuất hiện, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã xác nhận mẫu S4 sẽ có thêm phiên bản thu nhỏ với mức giá rẻ hơn. Bên cạnh Samsung, nhiều hãng điện thoại khác cũng đang cạnh tranh dữ dội ở phân khúc tầm thấp, đặc biệt là các dòng smartphone mini.

Cuộc chiến của smartphone mini giá rẻ ảnh 1

Nhiều người dùng đang chờ chiếc iPhone mini giá rẻ xuất hiện.

Ngay cả Apple từng tuyên bố không quan tâm đến phân khúc giá rẻ thế nhưng trước áp lực khá lớn từ các hãng khác, chính Apple đang có kế hoạch với iPhone mini giá rẻ hơn. Mẫu điện thoại giá rẻ của Apple sẽ hướng vào số đông người tiêu dùng có thói quen quan tâm nhiều tới giá khi mua thiết bị.

Cuộc chiến ở phân khúc giá rẻ, nhất là các dòng “siêu phẩm” mini ngày càng quyết liệt. Theo một số nhận định, trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện tại, doanh nghiệp nào chiếm được thị phần giá rẻ thì sẽ nắm được thế chủ động trên thị trường.

TÂM BẢO

Đọc thêm