CTIA 2009: Những mẫu điện thoại "đình đám" nhất

1. Motorola Evoke QA4

Với màn hình cảm ứng 2,8 inch, giao diện người dùng chi chít các ứng dụng mini (hay còn gọi là widget) và một trình duyệt HTML hoàn chỉnh, có thể nói Motorola Evoke QA4 sở hữu một cấu hình thực sự ấn tượng, dù cho nó không được xếp vào hạng smartphone.

Evoke được nhà sản xuất cài sẵn tổng cộng 7 widget: MySpace di động, Follow Me Weather cho phép bạn cập nhật thông tin thời tiết, Google Quicksearch phục vụ nhu cầu tìm kiếm, Google Picasa để up ảnh nhanh, RSS Reader cho phép cập nhật tin tức thời sự, USA Today phiên bản di động và YouTube.

Màn hình cảm ứng của QA4 tỏ ra rất nhạy. Giao diện nuột nà như lụa khiến người ta không khỏi nhớ đến mô hình "bộ bài" mà mẫu smartphone Palm Pre đã sử dụng để quản lý các ứng dụng. Evoke cũng có khả năng "phản ứng cơ học", tức là màn hình sẽ rung lên nhè nhẹ mỗi khi đầu ngón tay của bạn chạm vào một phím bấm ảo trên đó.

Một điểm đặc biệt nữa là bàn phím QWERTY ngang của Evoke rất thoải mái và dễ sử dụng. Tuy nhiên Motorola không công bố thời điểm phát hành lẫn giá bán của mẫu điện thoại này.

2. LG Electronics Xenon

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

LG Electronics Xenon là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng với bàn phím QWERTY, nhưng không nhất thiết đó phải là smartphone.

Xenon có khả năng phân luồng tin nhắn, sở hữu một màn hình cảm ứng tươi sáng 2,8 inch, tích hợp GPS, máy ảnh số 2 chấm, Bluetooh 2.0 và kết nối Wi-Fi. Có thể nói, về mặt tính năng, Xenon không thua kém nhiều smartphone đầu bảng hiện nay, dù màn hình hơi nhỏ một chút.

Giao diện người dùng không quá hấp dẫn, nhưng rất dễ sử dụng. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường kể từ ngày 8/4 với 3 màu: xanh, đen và đỏ. Giá bán 100 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ AT&T trong vòng 2 năm.

3. LG Electronics Neon

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

LG Electronics Neon chính là phiên bản 2G, rẻ hơn của Xenon. So với "đàn anh đắt tiền", Neon có thiết kế hơi khác một chút với màn hình cảm ứng một phần, nhỏ hơn, bên dưới là cần điều hướng.

Neon được trang bị máy ảnh số 2 chấm tích hợp, quay được video dù chất lượng không cao lắm. Máy cũng có thể nghe nhạc và hỗ trợ tai nghe Bluetooth stereo. Ngoài bộ nhớ trong, Neon còn có khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm sẽ phân phối qua mạng lưới của AT&T, song giá bán và thời điểm chưa được tiết lộ.

4. Samsung Impression

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Là mẫu điện thoại đầu tiên trên thị trường được trang bị màn hình AMOLED (diode phát sáng hữu cơ ma trận động), Samsung Impression vừa tiết kiệm điện năng mà vẫn không phải hy sinh chất lượng hình ảnh hiển thị.

Trình duyệt Web đi kèm cho phép bạn tận dụng tối đa những ưu điểm của màn hình 3,2 inch tươi sáng. Chưa hết, Impression còn tích hợp công nghệ A-GPS và bàn phím QWERTY trượt hoàn chỉnh.

Điểm hơi đáng thất vọng ở "con dế" này là cấu hình của máy ảnh số. Độ phân giải 3 chấm không phải là tệ, nhưng hình ảnh chụp ra không thật sự "đẹp" khi xem trên màn hình. Mặc dù vậy, đây vẫn là một thiết bị khá hấp dẫn. Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường ngay trong tháng 4 với giá khoảng 200 USD.

5. HTC Snap

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET

Mẫu smartphone Windows Mobile mới nhất của HTC có "vay mượn" chút ít từ thiết kế của BlackBerry Curve, mà bằng cớ chính là bàn phím QWERTY hoàn chỉnh với bi tròn điều khiển. Thật ra, Snap mảnh mai hơn cả phiên bản "eo ót" nhất của BlackBerry là Curve 8900. Song tính năng đáng chú ý nhất của Snap chính là quản lý email với tên gọi Inner Circle.

Bằng cách nhấn vào phím bấm chuyên dụng, người dùng sẽ có thể đưa các thông điệp email mới từ một nhóm người gửi chọn sẵn lên đứng đầu hộp thư. Nhờ đó, bạn sẽ không bao giờ bỏ sót một email quan trọng, ưu tiên cao nào, cũng như tiết kiệm được thời gian "rà soát", kiểm tra toàn bộ hộp thư.

Cuối cùng, HTC Snap có thể kết nối 3G, quay được video trên máy ảnh số 2 chấm và cho phép đàm thoại liên tục trong 8,5 giờ. Phiên bản HSDPA không khoá sẽ được tung ra thị trường dưới tên gọi HTC S522 vào mùa hè này, với mức giá "rất cạnh tranh" theo lời HTC.

6. Samsung Mondi

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

Samsung Mondi chính là thiết bị nổi trội tại Triển lãm CTIA Wireless năm nay, nhờ vào một cấu hình hết sức ấn tượng. Đầu tiên phải kể đến màn hình cảm ứng ngoại cỡ.... 4,3 inch, bộ nhớ trong lên tới 4GB, bàn phím QWERTY hoàn chỉnh và quan trọng nhất là khả năng hỗ trợ WiMax.

Mondi vận hành trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và được tải sẵn trình duyệt Opera 9.5, cùng phần mềm Route66 cho phép chỉ đường cụ thể tới từng ngã rẽ.

Giao diện người dùng của Mondi sẽ là TouchWiz thế hệ thứ hai do Samsung tự phát triển. TouchWiz cho phép người dùng truy cập một số ứng dụng chỉ bằng một lần ấn tay duy nhất, thông qua các widget tuỳ biến và di chuyển được bên trên màn hình chủ. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong quý II, dù Samsung chưa quyết định xong giá bán của nó. Bạn có thể xem video trình diễn TouchWiz tại đây: http://www.youtube.com/watch?v=ZF9rcmX83yQ

7. Samsung Instinct S30

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

Samsung Instinct đã trải qua một đợt "mông má" và "cải biên" lại thành Instinct S30. Các kích cỡ gần như được giữ nguyên, dù vòng eo có mảnh mai hơn đôi chút. Mẫu "dế" này được cài sẵn Calendar Sync, IM và sẽ hỗ trợ bộ nhớ mở rộng lên tới 32GB. Sản phẩm có giá 130 USD, với điều kiện bạn phải sử dụng dịch vụ của mạng Sprint trong vòng 2 năm.

8. Samsung Propel Pro

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

Samsung Propel Pro sở hữu cùng một thiết kế với Propel phiên bản phi-smartphone, song tất nhiên là đã trải qua một đợt nâng cấp toàn diện về cấu hình và tính năng. Cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.1, Propel Pro sở hữu một bàn phím QWERTY trượt hoàn chỉnh, kết nối Wi-Fi, máy ảnh số 3 chấm, cần điều khiển quang và khe cắm thẻ nhớ, cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 32 GB.

Đây hiển nhiên không phải là thiết bị sành điệu nhất, song ở nó có sự hài hoà giữa tính năng làm việc với giải trí. Hơn nữa, giá bán của nó cũng khá bình dân: 150 USD.

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm