Cổng USB mới dễ dùng như cáp Lightning của Apple

Cổng USB mới dễ dùng như cáp Lightning của Apple ảnh 1

Cổng USB mới sẽ có thiết kế giống Lightning. Ảnh minh họa. 

Nhóm làm việc thúc đẩy chuẩn kết nối USB 3.0 (USB 3.0 Promoter Group) cho biết các loại cổng USB chuẩn mới Type-C đang được tiến hành nghiên cứu và phát triển. Loại cổng này được xây dựng trên chuẩn hiện có là USB 3.1 và USB 2.0 với công nghệ mới và kích thước tương đương USB 2.0 loại Micro-B (hay còn gọi là cổng microUSB phổ biến trên thiết bị di động hiện nay). 

Thế hệ kế tiếp của kết nối USB với các thiết bị di động sẽ nhỏ hơn để tạo điều kiện cho các điện thoại thông minh, máy tính bảng được thiết kế mỏng hơn và cũng có thể sử dụng theo hai chiều khác nhau như Lightning của Apple. 

Ngoài ra, kết nối USB mới cũng sẽ cung cấp khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn và hỗ trợ sạc điện mở rộng. Dự kiến các đặc điểm kỹ thuật cuối cùng sẽ được công bố vào giữa năm 2014. Một điểm đáng tiếc là Type-C sẽ hỗ trợ thiết kế tương lai nhưng sẽ không tương thích với các tiêu chuẩn cũ. 

Trước đó, Apple đã thay đổi kết nối độc quyền của mình cho các thiết bị iOS vào năm 2012 thay thế cổng kết nối 30 pin bằng Lightning. Với kích thước nhỏ hơn và có thể sử dụng theo cả hai chiều, các cáp dữ liệu và sạc kiểu này đã dần chiếm nhiều cảm tình từ người sử dụng. Hiện nay, tất cả các sản phẩm iOS của Apple đã tích hợp loại kết nối mới này. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm