Công nghệ mới cho LCD hỗ trợ 3D

Công nghệ mới cho LCD hỗ trợ 3D ảnh 1

Mô tả về công nghệ Hybrid FPA của Sony. Ảnh: Techradar.

Hãng điện tử của Nhật công bố một công nghệ LCD mới cho phép tăng cường khả năng hiển thị các hình ảnh 3D và cải tiện tốc độ khung hình trong khi trình diễn các video ở các loại màn hình TV. Công nghệ mới của Sony có tên Hybrid FPA, cho phép giảm thời gian đáp ứng của màn hình xuống dưới 3ms. Với cấu trúc sắp xếp hệ thống tinh thể lỏng mới, các loại màn hình LCD công nghệ mới của Sony sẽ có tuổi thọ sử dụng dài hơn, ổn định hơn.

Công nghệ Hybrid FPA mới của Sony được xây dựng trên công nghệ FPA hiện tại của Sony. FPA là cấu trúc sắp xếp hệ thống phân tử tinh thể lỏng thẳng hàng và có tính ổn định cao, với mục đích cải thiện thời gian đáp ứng của màn hình đồng thời tăng cường độ tương phản.

Theo Sony, công nghệ Hybrid FPA mới của họ tốt hơn nhiều lần so với FPA, về cả chất lượng hình ảnh, độ tương phản lẫn thông số kỹ thuật như thời gian đáp ứng. Đây là công nghệ màn hình LCD chủ đạo cho các sản phẩm giải trí 3D tại gia. Hiện tại, hãng điện tử của Nhật vẫn chưa công bố thời điểm chính thức áp dụng công nghệ này cho các sản phẩm thương mại.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm