Công nghệ màn hình IGZO sẽ thay đổi thế giới

Cụ thể như chiếc điện thoại Sharp SH-02E, được xách tay mang về Việt Nam và đang được săn đón, có thời điểm giá bán lên đến 18,5 triệu đồng bằng iPhone 5, mà nguyên nhân chính là thiết bị sử dụng công nghệ màn hình IGZO. Anh Đỗ Văn Tình (quận 10), hiện đang sở hữu chiếc điện thoại SH-02E dùng màn hình IGZO, cho biết chiếc điện thoại sử dụng công nghệ này màn hình rất sáng, độ trượt tốt hơn rất nhiều.

Việc săn tìm thiết bị sử dụng công nghệ màn hình IGZO không chỉ tạo được sự quan tâm của giới tiêu dùng trong và ngoài nước, các nhà sản xuất cũng bắt đầu xem đây là công nghệ chủ lực. Mặc dù chỉ được công bố trong thời gian ngắn gần đây thế nhưng màn hình công nghệ IGZO của Sharp đã gây ấn tượng mạnh. Đây là công nghệ cho phép cải thiện hệ số truyền ánh sáng, cho ra màn hình độ phân giải cao hơn với hình ảnh mịn hơn, trong khi đó lại tiêu thụ ít điện năng hơn so với màn hình công nghệ IPS (công nghệ mà Apple đang sử dụng).

Công nghệ màn hình IGZO sẽ thay đổi thế giới ảnh 1

Chiếc điện thoại dùng màn hình IGZO vừa xuất hiện ở TP.HCM thuộc dạng hiếm.

Hãng Sharp đã dùng IGZO như là một loại vật liệu mới để sản xuất màn hình LCD vốn được trang bị rất nhiều trên điện thoại, máy tính bảng và tivi. Mới đây Asus cũng trình làng chiếc PadFone 2 và mẫu máy này sử dụng màn hình 4,7” độ phân giải 720p, đáng chú ý đó là màn hình này sử dụng công nghệ IGZO.

Thậm chí Apple cũng đang thử nghiệm với công nghệ màn hình IGZO cho các thiết bị iOS của mình. Nếu được lựa chọn, công nghệ này sẽ được áp dụng trên các sản phẩm là iPad, iPad mini và iPhone ở các thế hệ tiếp theo. Theo dự đoán, Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ IGZO cũng như màn hình uốn cong để lấy lại vị thế của mình trong làng công nghệ.

TÂM BẢO

Đọc thêm