Công nghệ màn hình đa hiển thị kiểu mới

Công nghệ màn hình đa hiển thị kiểu mới ảnh 1

Màn hình đa hiển thị được ghép nối từ 4 màn hình LCD với vị trí đặt lệch nhau vẫn có thể trình diễn được một hình ảnh bình thường. Ảnh: Techon.

Nissho Electronics Corp, NGC Corp và Samsung Japan Corp đã trình làng hệ thống màn hình đa hiển thị thế hệ mới, được ghép nối từ nhiều mẫu màn hình LCD có kích thước và cách sắp đặt khác nhau nhưng vẫn có thể trình diễn cùng một hình ảnh. Đây là một công nghệ hoàn toàn lạ lẫm, bởi trước kia, khi muốn xây dựng một màn hình đa hiển thị, nhà sản xuất bắt buộc phải thiết kế một ma trận bao gồm nhiều màn hình con khác có cùng kích thước và được sắp xếp theo một quy tắc nhất định.

NGC là một chi nhánh của hãng điện tử Nissho Electronics. Trong sản phẩm mới này, NGC sẽ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ra thị trường, với tên gọi Matrix bắt đầu từ ngày 1/7/2010 tại Nhật. Còn Samsung là nhà cung cấp màn hình LCD đi kèm với máy tính và "MagicInfo Video Wall", phần mềm cho phép tạo nội dung để phát trên hệ thống.

Nhờ có hệ thống đặc biệt trên, người dùng có thể lựa chọn một màn hình đa hiện thị, sử dụng 18 loại màn hình con có kích cỡ khác nhau (từ 32 cho đến 82 inch). Trong đó, người dùng có thể lựa chọn màn hình đã hiển thị lớn được kết hợp tối đa từ 250 màn hình nhỏ.

Theo trang tin Tech On (Nhật), một màn hình đa hiển thị với 9 màn hình LCD 32 inch đang được chào hàng tại Nhật với giá 2 triệu Yên (tương đương 22.776 USD). Sản phẩm trên bao gồm cả máy tính và phần mềm điều khiển hệ thống.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm