Công nghệ màn hình 2K sẽ lên ngôi

Hiện có khá nhiều hãng điện thoại đang chuẩn bị tung ra các sản phẩm có độ phân giải siêu cao 2K. Theo một số tiết lộ, chiếc LG G3 ra mắt vào ngày 17-5 năm sau sẽ được trang bị một màn hình QHD (độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel). Thậm chí với Galaxy S5 sẽ là dòng smartphone “ngoại lệ” của Samsung khi dùng màn hình hiển thị 5,25 inch đạt độ phân giải 2K do Sharp sản xuất. Trước đó, hãng Vivo cũng giới thiệu chiếc điện thoại Xplay 3S đạt đến độ phân giải 2K HD.

 
Các dòng điện thoại mới sẽ nhanh chóng vượt qua độ phân giải HD.

Ngay cả với Apple, màn hình Retina dường như sắp sửa trở thành lạc hậu, theo nhiều nguồn thông tin, chiếc iPad sắp ra mắt sẽ có màn hình 12,9 inch sử dụng màn hình độ phân giải 2K. Ngoài ra, iPad Pro cũng sẽ có một phiên bản được trang bị màn hình 4K với độ phân giải lên đến 4.096 x 3.072 pixel.

Thấp hơn so với 4K thế nhưng 2K có độ phân giải gấp bốn lần định dạng HD và cao hơn cả màn hình Retina trên máy tính bảng iPad của Apple. Mặc dù vậy, theo một số chuyên gia việc smartphone được trang bị màn hình với độ phân giải siêu nét sẽ không có nhiều tác dụng như trên tivi. Do kích cỡ quá nhỏ của smartphone nên mắt người xem sẽ không thể phân biệt được từng điểm ảnh khi sử dụng thông thường.

TÂM BẢO

Đọc thêm