Công nghệ chụp ảnh siêu cấp

Các hãng điện thoại bắt đầu hướng đến tích hợp hàng loạt thao tác chụp ảnh độc đáo mới trên smartphone. Theo đó, mỗi hãng tìm tòi, đưa ra các giải pháp chụp ảnh riêng khá độc đáo.

Đáng chú ý là công nghệ chụp trước lấy nét sau, theo đó Nokia đầu tư 20 triệu USD cho ứng dụng có tên gọi “Nokia Refocus”. Ứng dụng cho phép chụp nhiều bức ảnh khác nhau trong toàn bộ vùng nét và tính toán được chiều sâu của khung ảnh phía trước. Với việc có nhiều tấm ảnh với vùng nét và điểm lấy nét khác nhau, “Nokia Focus” sẽ tạo ra một bức ảnh cho phép người dùng sau đó có thể thay đổi lại, điều chỉnh lại độ nét theo ý muốn. Tính năng chụp ảnh mới của Nokia có thể cài đặt trên hầu hết các dòng điện thoại Lumia PureView của hãng như 1520, 1020 cho tới 920, 925 và 928 trong tương lai.

Công nghệ chụp ảnh siêu cấp ảnh 1

Dòng máy ảnh trên điện thoại sẽ tích hợp nhiều công nghệ “không tưởng”.

Cũng với tính năng trên, nhiều khả năng chiếc Nexus 5 của Google sẽ có khả năng chụp ảnh trước lấy nét sau. Smartphone Nexus 5 của Google sẽ được trang bị công nghệ camera mang tên gọi “Mems”. Bên cạnh đó, cảm biến camera “Mems” còn cho tốc độ lấy nét nhanh gấp bảy lần cũng như tiêu tốn ít năng lượng hơn rất nhiều so với camera thông thường trên điện thoại.

Một tính năng chụp ảnh thú vị khác là “Timeshift-burst” của điện thoại Xperia Z1 của Sony. Xperia Z1 cho phép ngườ i sử  dụ ng chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất với khả năng chụp tốc độ siêu cao tới 61 khung ảnh trong hai giây. Điểm đặc biệt là chế độ này bắt đầu trước cả khi người sử dụng bấm nút chụp.

Được biết, Google cũng có vẻ đang muốn chọn một hướng đi khác để mang đến cho người dùng một trải nghiệm chụp ảnh đầy mới mẻ. Theo đó, Google đang phát triển một công nghệ sử dụng hệ thống GPS xác định thời tiết nơi người dùng đang chụp ảnh, từ đó tự điều chỉnh các yếu tố như cân sáng, độ tương phản, độ  nét… người dùng không cần tự tay thiết lập nữa.

TÂM BẢO

Đọc thêm