Công nghệ cảm biến thông minh trên Sony Bravia

Công nghệ cảm biến thông minh trên Sony Bravia ảnh 1
Tính năng cảm biến thông minh trên mẫu Bravia LX900 của Sony. Ảnh: Technabob.

Tính năng "Intelligent Presence Sensor" sẽ hoạt động cả trên cả chế độ hình 2D và 3D ở những TV Sony 3D sắp được phát hành trong thời gian tới đây.

Hệ thống bao gồm camera cảm biến được đặt ở bên dưới viền của màn hình, chìm phía dưới logo Sony sẽ nhận diện nếu như có trẻ em tới gần trong một khoảng thời gian. Hệ thống cảm biến thông minh sẽ sử dụng thuật toán và số liệu hình học thu được từ camera để nhận diện xem đó có phải là trẻ em và đang tiến gần lại TV hay không. Sau một vài tích tắc, TV sẽ phát tín hiệu cảnh báo và màn hình tối đi. Hình ảnh duy nhất còn xuất hiện trên màn hình là tin nhắn cảnh báo "nên đưa trẻ ra xa màn hình hơn".

Cảm biến trên TV của Sony cũng được sử dụng cho tính năng tiết kiệm năng lượng, nó cho phép màn hình TV tối lại khi người dùng không nhìn màn hình trong khoảng thời gian cố định. Tính năng cảm biến "Intelligent Presence Sensor" sẽ nhận diện được khuân mặt của người xem và đưa ra quyết định. Nếu sau 30 phút mà không có người xem TV nữa, máy sẽ tự động tắt nguồn.

Một tính năng khác trong hệ thống cảm biến thông minh giúp nhận diện người nghe. Cảm biến trên TV sẽ nhận biết và tính toán xem người nghe đang ngồi ở vị trí nào trước TV, nếu như vị trí đó không đối diện trực tiếp với màn hình, TV sẽ tự điều chỉnh hướng âm thanh cho phù hợp với hướng tiếp nhận âm thanh của người xem.

Video trình diễn tính năng cảnh báo trẻ em trên Sony Bravia LX900:

Theo Tuấn Anh - Video: Youtube (Sohoa)

Đọc thêm