Công nghệ cảm biến siêu nhạy sáng mới của Samsung

Công nghệ này vừa được Samsung chính thức giới thiệu cách đây không lâu trên blog Samsung Tomorrow và dự kiến sẽ được áp dụng trên những thế hệ smartphone cao cấp sắp tới.

Công nghệ cảm biến siêu nhạy sáng mới của Samsung ảnh 1

Cảm biến công nghệ ISOCELL Sensor mới của Samsung hứa hẹn khả năng ghi nhận màu sắc chính xác hơn nhiều các thế hệ cảm biến BSI hiện tại ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Cơ bản, công nghệ cảm biến mới tên gọi ISOCELL Sensor mà Samsung giới thiệu hoàn toàn khác biệt với các công nghệ cảm biến hiện nay. Khác biệt đáng kể nhất là khoảng cách giữa các điểm ảnh (pixel) trên bề mặt cảm biến và tính năng hạn chế sự giao thoa hứa hẹn khả năng điều hướng ánh sáng đến đúng những điểm ảnh đã quy định trên cảm biến. Cũng theo Samsung, cảm biến công nghệ mới của hãng không chỉ bảo đảm giảm thiểu khả năng giao thoa ánh sáng lên đến 30 %, hứa hẹn khả năng tái hiện màu sắc chân thực hơn, mà còn giúp tăng dải tần nhạy sáng ảnh chụp lên đến 30 %. So với các thế hệ cảm biến không được ứng dụng công nghệ này, cảm biến công nghệ ISOCELL Sensor còn có thiết kế mỏng hơn nhiều - nên các nhà sản xuất smartphone có thể dễ dàng thu gọn kích thước thiết bị của hãng hơn nữa.

Công nghệ cảm biến siêu nhạy sáng mới của Samsung ảnh 2

Ảnh lớn bên phải là phần crop từ ảnh nhỏ cho thấy mật độ màu sắc cánh hoa cao hơn khi chụp bằng cảm biến ISOCELL Sensor.

Samsung cho hay hãng sẽ sản xuất hàng loạt các bộ cảm biến công nghệ ISOCELL Sensor vào quý cuối cùng của năm nay. Sản phẩm mới tên mã S5K4H5YB sẽ có kích thước 1/4 inch, độ phân giải 8 megapixel với kích thước mỗi pixel vào khoảng 1,12 micromet. Với lịch trình này, những bộ cảm biến độ nhạy sáng cao dành cho các thiết bị di động sẽ sớm được thương mại hóa vào đầu năm 2014.

Theo Lâm Vũ - Ảnh: Samsung Tomorrow (VNE)

Đọc thêm