Công nghệ 3D không đeo kính

Công nghệ 3D không đeo kính ảnh 1


160 năm tồn tại của công nghệ 3D, từ sơ khai cho đến khi được nhiều người biết đến như hiện nay, các hệ thống 3D luôn song hành cùng cặp kính chuyên dụng. Thiết bị này làm nhiệm vụ giúp não tái hiện hiệu ứng 3D. Sự tiên phong luôn dẫn đầu trong công nghệ của TCL đã mang đến cho chúng ta hệ thống 3D đầu tiên trên thế giới không cần đeo kính. Nó đánh dấu một bước tiến mới của giải trí 3D tại gia, biến giấc mơ 3D không đeo kính thành hiện thực.

LCD 3D của TCL mang đến những trải nghiệm ba chiều không thua kém so với các hệ thống 3D tại rạp. Dù cả hai sử dụng những cơ chế tái hiện hiệu ứng 3D hoàn toàn khác biệt. Một số hệ thống 3D gia dụng và tại rạp sử dụng kính phân cực giúp từng mắt thu nhận các hình ảnh khác nhau tạo cảm giác chiều sâu. LCD 3D của TCL được trang bị lớp kính lập thể thay đổi góc nhìn của hai mắt trái - phải ngay trên màn hình, nhờ đó phân tách hình ảnh đến từng mắt. Giải pháp này vừa giúp người xem cảm nhận chiều sâu 3D chân thực, đồng thời phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng hằng ngày khi các nội dung 3D trở nên phổ biến.

Công nghệ 3D không đeo kính ảnh 2

Tính đến nay, không chỉ có Avatar, số lượng phim 3D xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, Worldcup 2010 sắp diễn ra sẽ được phát sóng bằng công nghệ 3D tiên tiến sẽ thúc đẩy sự thay thế mạnh mẽ của các LCD 3D. Quá trình này sẽ diễn ra tích cực hơn nhờ công nghệ kính lập thể tiên phong, người tiêu dùng không phải thay đổi thói quen sử dụng TV mà vẫn có thể càm nhận thế giới 3D chân thực ngay tại nhà.

Trải nghiệm thế giới 3D mà không cần đeo kính với LCD 3D của TCL từ ngày 5 đến ngày 8/1 tại siêu thị điện máy Pico - Hoàn Kiếm, HN.

Theo Sohoa - Nguồn: TCL

Đọc thêm