Chuyển tin nhắn từ smartphone cũ sang smartphone mới

Mặc định, Google cũng có hỗ trợ tính năng đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị bằng cách đăng nhập cùng một tài khoản. Tuy nhiên, tính năng này hiện tại chỉ mới được hỗ trợ từ nền tảng Android Lolippop trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng Hangouts làm ứng dụng nhắn tin mặc định thì Google cũng đành bó tay.
Do đó hôm nay Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc một số ứng dụng hữu ích của bên thứ ba, giúp chuyển tin nhắn từ điện thoại cũ sang smartphone mới nhanh hơn so với việc thực hiện mọi thứ theo cách thủ công.
Đúng như tên gọi, SMS Backup & Restore là một phần mềm rất dễ sử dụng, cho phép bạn sao lưu và phục hồi tin nhắn cực nhanh. Tập tin sao lưu sẽ có định dạng XML và người dùng có thể khôi phục lại toàn bộ mọi thứ trên một chiếc điện thoại bất kỳ, miễn là nó phải sử dụng Android 1.5 trở lên. Ngoài việc tạo bản sao lưu trên máy, bạn còn có thể gửi tập tin này sang email, lưu trữ hoặc chuyển đổi chúng sang các định dạng khác để xem trên máy tính.

Chuyển tin nhắn từ smartphone cũ sang smartphone mới ảnh 1
 Sao lưu và phục hồi tin nhắn. Ảnh: MH

HTC Tool Transfer sử dụng Wi-Fi Direct, cho phép bạn di chuyển toàn bộ dữ liệu bao gồm mail, lịch, thời tiết, tin nhắn… từ một chiếc điện thoại Android cũ (ít nhất là Android 2.3 Gingerbread) sang một smartphone mới, hiện tại ứng dụng này đang được HTC cung cấp miễn phí cho toàn bộ người dùng trên Google Play Store.

Chuyển tin nhắn từ smartphone cũ sang smartphone mới ảnh 2
 Trải nghiệm ứng dụng chuyển dữ liệu của HTC. Ảnh: MH

Cũng tương tự các ứng dụng bên trên, Motorola Migrate cho phép người dùng có thể chuyển toàn bộ dữ liệu quan trọng sang chiếc smartphone mới, giúp tiết kiệm thời gian hơn thay vì phải ngồi thiết lập lại mọi thứ như ban đầu.
Ở trong phần lựa chọn, người dùng có thể chọn Contacts (danh bạ), Messages (tin nhắn), Photos (hình ảnh), Video, Music (âm nhạc) và nhiều hơn thế nữa, sau đó nhấn Next và thực hiện theo các bước mà chương trình hướng dẫn.

Chuyển tin nhắn từ smartphone cũ sang smartphone mới ảnh 3
 Lựa chọn các loại dữ liệu bạn cần khôi phục. Ảnh: MH

Đọc thêm