Chụp thử bằng Panasonic Lumix FP8

Được công bố vào tháng 7/2009, ban đầu, chiếc máy ảnh thời trang Lumix FP8 được kỳ vọng sẽ sở hữu ống kính có zoom quang 5x tương đương với các đối thủ. Tuy nhiên, trên thực tế zoom quang của máy chỉ là 4,6x và dải tiêu cự từ 28 đến 128 mm. FP8 có độ phân giải 12 Megapixel với cảm biến có kích thước 1/2,33 inch (6,13 x 4,60 mm, diện tích 0,28 cm²).

Máy được trang bị ống kính Leica góc rộng 28 mm. Với cơ chế gập, ống kính được thiết kế hoàn toàn bên trong, không "thò thụt" ra ngoài và nằm khít ở góc trên bên phải.

Quan trọng hơn, Lumix FP8 có tốc độ khởi động rất nhanh, chỉ vào khoảng 0,95 giây, tốc độ lấy nét tự động khoảng 0,3 giây. Máy chụp được 5 bức hình liên tiếp với tốc độ 2,3 hình một giây với độ phân giải đầy đủ.

Máy có tính năng tự động lấy nét với công nghệ Intelligent Auto (IA). Theo Digitalcamerareview, nó có thời gian lấy nét tự động nhanh nhất trong dòng máy ảnh compact hiện tại. Đặc biệt, ưu điểm này được duy trì trên toàn bộ dải tiêu cự của máy trong điều kiện ánh sáng tốt.

Ở các thử nghiệm ban đầu của Digitalcamerareview, chất lượng hình ảnh và khả năng kiểm soát nhiễu (noise) có vẻ tốt, ngang bằng với các các máy ảnh khác cùng tầm.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào dịp cuối năm. Giá cả chưa được tiết lộ.

Một số hình ảnh được chụp bằng Lumix DMC-FP8:

Chụp thử bằng Panasonic Lumix FP8 ảnh 1Chụp thử bằng Panasonic Lumix FP8 ảnh 2Chụp thử bằng Panasonic Lumix FP8 ảnh 3Chụp thử bằng Panasonic Lumix FP8 ảnh 4

Theo Tuấn Hưng - Ảnh: Digitalcamerareview (Sohoa)

Đọc thêm