Chụp ảnh hoa trong nhà

Ngoài ra, người chụp nên chuẩn bị tripod hoặc tự thiết kế chỗ đặt máy an toàn, tránh rung lắc.

Đầu tiên, nên bố trí hậu cảnh.

Theo Ephotozine, bố trí hậu cảnh trong phòng có thể là dùng dây phơi để giăng phông nền trắng hoặc màu, tùy ý thích. Hoặc nếu có điều kiện, người chụp có thể sử dụng bộ kẹp để giữ và điều khiển phông thuận tiện hơn.

Chụp ảnh hoa trong nhà ảnh 1

Phụ kiện để chụp ảnh hoa. Ảnh: Ephotozine.

Hoa dùng để chụp có thể cắm trong bình hoặc tốt hơn là sử dụng bộ kẹp để giữ sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn, hoặc dùng thêm cặp, băng dính hay thậm chí dây thép để định hướng cho cành hoa (nếu không có thể cắm hoa vào chai, lọ cổ dài để tạo thế đứng thẳng hơn). Cũng có thể sử dụng thêm keo để thay đổi vị trí lá nếu cần thiết.

Không gian chụp không cần phải quá rộng, như trên cửa sổ bếp hoặc hiên nhà. Ánh sáng hậu cảnh có thể sử dụng trực tiếp hoặc dùng giấy trắng bình thường hay nylon che bớt cho phù hợp.

Bố trí ánh sáng.

· Ánh sáng tự nhiên, ví dụ qua cửa sổ.

· Dùng đèn bàn có cổ bẻ có thể dễ dàng thay đổi vị trí nguồn sáng, nhưng tính chất ảnh sáng phụ thuộc loại bóng đèn sử dụng.

· Dùng bộ đèn studio chuyên dụng.

· Dùng đèn flash rời.

· Tản sáng có thể tận dụng bất kỳ vật nào có thể phản xạ ánh sáng.

Chụp ảnh hoa trong nhà ảnh 2

Một góc chụp hoa trong nhà hợp lý. Ảnh: Flash-screen.

Sắp đặt phòng chụp thành công có thể coi như đã hoàn thành hai phần ba buổi chụp. Công việc còn lại là đặt đối tượng chụp vào vị trí định sẵn và chụp với nhiều góc nhìn khác nhau để dễ dàng tìm ra khuôn hình vừa ý nhất.

Theo Lê Phương (Sohoa)

Đọc thêm