Chuột Magic Mouse sắp được Apple thêm "phép thuật"

Chuột Magic Mouse sắp được Apple thêm "phép thuật" ảnh 1

Bản vẽ mô tả chuột Magic Mouse thế hệ mới.

Chuột máy tính Magic Mouse có thể sắp được Apple trang bị nhiều "phép thuật" hơn thời gian tới sau khi "Quả táo" công bố kết quả từng ứng dụng bằng sáng chế của mình vào một sản phẩm thực tế. Sản phẩm mới được mô tả như một "thiết bị đầu vào máy tính bao gồm cả một màn hình hiển thị".

Với một màn hình hiển thị và bề mặt cảm ứng, chuột Magic Mouse thế hệ mới có thể mở rộng thêm hàng loạt chức năng bao gồm việc sử dụng như một bàn phím số, điện thoại, sổ điện tử ghi chép cá nhân, bàn rê chuột cho dân đồ họa...

Ngoài ra, nội dung bằng sáng chế tuy không rõ ràng nhưng cũng nhắc đến một tính năng khác của Magic Mouse thế hệ mới bao gồm việc hiển thị hình ảnh phóng đại của một hình ảnh hoặc văn bản được đặt bên dưới lên phần trên của chuột và màn hình máy tính.

Các phím cứng của thiết bị này nhiều khả năng cũng được thay thế bằng các phím cảm ứng với chức năng có thể thay đổi và lập trình tùy ý người sử dụng.

Bằng sáng chế mới nhất về Magic Mouse được Apple nộp lên cơ quan quản lý bản quyền của Mỹ, US Patent & Trademark Office vào ngày 20/1 vừa qua.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm