Chrome OS không dành cho máy tính bảng

Theo nguồn tin từ Electronista, Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã dành phần lớn thời gian tại hội nghị Web 2.0 để làm rõ về chiếc lược của hãng về hệ điều hành Chrome sắp ra mắt. Theo đó, Chrome OS sẽ chỉ dành cho các thiết bị có bàn phím nhập liệu vật lý thay vì kiểu cảm ứng đang phổ biến trên các máy tính bảng trên thị trường.

Chrome OS không dành cho máy tính bảng ảnh 1

Google Chrome OS không dành cho máy tính bảng.

Ông Schmidt cũng không loại trừ khả năng một số nhà sản xuất có thể chạy Chrome OS trên máy tính bảng do hệ điều hành này có thể thích ứng linh hoạt với nhiều phần cứng khác nhau.

Trong khi đó, một hệ điều hành khác của "gã khổng lồ" này đang được sử dụng cho rất nhiều cho máy tính bảng là Android 2.x hoặc thấp hơn dù cũng không được hãng công nhận là tối ưu cho thiết bị này. Google dự kiến phiên bản Android 3.0 sẽ là nền tảng thực sự hữu hiệu cho loại màn hình cảm ứng cỡ lớn như các tablet trên thị trường hiện tại.

Theo Digitimes, Chrome OS sẽ được cài đặt trên một số smartbook sử dụng vi xử lý Intel hoặc ARM vào cuối năm nay. Chưa có xác nhận nào cho thấy Google sẽ tung ra một sản phẩm mang thương hiệu của mình sử dụng Chrome OS trong khi HP và Acer dự kiến sẽ là các hãng đầu tiên có các sản phẩm loại này.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm