Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách


Pin dự phòng là một thiết bị lưu trữ năng lượng, dùng để sạc pin cho smartphone hoặc tablet trong những thời điểm không có nguồn điện như đi dã ngoại, du lịch... 
Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chính hãng thì vẫn còn đó rất nhiều loại pin dỏm, điểm nhận dạng đầu tiên chính là mức giá rẻ nhưng dung lượng lại rất "khủng". Chỉ cần dạo sơ trước cổng vài trường đại học, bạn sẽ bắt gặp các gian hàng “di động” bày bán các mặt hàng này, cụ thể một cục pin 20.000 mAh chỉ có giá khoảng 180.000 đồng, trong khi nếu là chính hãng thì mức giá phải tầm 1 triệu đồng. Đặc biệt, có những hãng công nghệ chưa bao giờ sản xuất sạc dự phòng nhưng các cửa hàng này lại có bán, vậy mới hay!

Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách ảnh 1
 Pin dự phòng Xiaomi 10.400 mAh dỏm, giá 90.000 đồng. Ảnh: MH

Để nhận biết các sản phẩm pin dự phòng dỏm, người dùng có thể nhìn sơ qua thiết kế kém tinh xảo của nó, dung lượng cao nhưng mức giá bán lại khá rẻ, nếu lắc lắc có khi sẽ nghe lọc cọc bên trong hoặc rơi ra vài hạt cát, thậm chí là nổ bất thình lình, do đó không khuyến cáo các bạn làm điều này khi chọn mua pin. Đặc biệt, các thương hiệu pin dự phòng loại tốt của Trung Quốc như Yoobao, Xiaomi hay Romos cũng bị nhái.

Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách ảnh 2
 Chỉ có hai cục pin là được hàn với mạch. Ảnh: MH

Khi dùng sạc dỏm, điện thoại sẽ trở nên nóng hơn, đây là dấu hiệu của dòng điện chập chờn hoặc quá nhanh so với tiêu chuẩn, hậu quả là pin điện thoại sẽ mau chai hơn, thậm chí là nổ… cục sạc dự phòng, gây phỏng hoặc nguy hiểm cho người dùng.

Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách ảnh 3
 Bốn cục pin thì có hai cục chứa cát, hai cục còn lại không rõ hãng nào sản xuất. Ảnh: MH

Cuối cùng, hãy hạn chế mua các thương hiệu không phổ biến với dung lượng hấp dẫn lên đến 20.000, 30.000 mAh mà giá chỉ dưới 500.000 đồng. Lưu ý rằng "tiền nào của nấy", do đó bạn đừng ham rẻ mà chuốc họa vào thân. 

Chọn mua pin dự phòng sao cho đúng cách ảnh 4
 Pin dự phòng dung lượng cao nhưng giá rẻ là đây!!! Ảnh: MH

Đọc thêm