Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 1

Apple iPad 4

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 2

iPad 4 vẫn là máy tính bảng tốt nhất hiện nay nhờ màn hình Retina siêu mịn và hiệu suất mạnh mẽ, chip A6X nhanh hơn cũng như năng lực đồ họa ưu việt. Ngoài ra, không thể không kể đến kho ứng dụng, game phong phú, chất lượng mà không một nền tảng nào khác ngoài iOS có được. Tuy nhiên, nhược điểm của iPad 4 là có hình dáng, kích thước, cân nặng cũng như màn hình Retina không khác gì iPad 3. Nó cũng khá nặng nếu phải cầm một tay. Bên cạnh đó, iPad 4 còn dùng cáp Lightning mới.

Google Nexus 7

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 3

Sản phẩm này được ví như “Vua” máy tính bảng Android rẻ và chất lượng. Là một máy tính bảng mang nhãn hiệu Google, Nexus 7 được cập nhật phiên bản Android mới nhất trước tiên. Ngoài ra, thiết bị còn nhanh, nhẹ, thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, pin khỏe và giá tốt. Điểm trừ của Nexus 7 là không có nhiều ứng dụng Android tối ưu hóa cho máy tính bảng.

Kindle Paperwhite

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 4

Kindle Paperwhite vẫn là máy đọc sách điện tử tốt nhất thị trường. Với màn hình cảm ứng rõ nét, tích hợp đèn chiếu sáng giúp đọc ban đêm tốt hơn, pin đặc biệt tốt khi tắt kết nối Wi-Fi cũng như kho sách "bất khả chiến bại" của Amazon trong đó có nhiều sách giáo khoa, đây sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn khi nghĩ tới máy đọc sách. Nhược điểm là thiết bị không bao gồm dây sạc AC (tương tự cáp microUSB để sạc) và không hỗ trợ thẻ nhớ. Ngoài ra, phiên bản không quảng cáo đắt hơn 20 USD.

Samsung Galaxy Note 8

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 5

Note 8 có thêm bút S-Pen giúp ghi chú, soạn email dễ dàng hơn. Mẫu phablet (máy tính bảng lai smartphone) còn có khả năng chuyển từ chữ viết tay sang ký tự in một cách chính xác. Nó cũng sở hữu một trong những màn hình đẹp nhất trong thế giới tablet. Bộ nhớ máy có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm 399 USD là quá đắt cho một máy tính bảng cỡ nhỏ dù tính năng phong phú đến mức nào. Note 8 không mỏng hay nhẹ như iPad mini, một số người cũng không đánh giá cao giao diện trên thiết bị.

Microsoft Surface Pro

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 6

Surface Pro có lẽ phải xếp hạng nhất trong danh sách khi xét tới khả năng làm việc thực sự. Nó chạy phiên bản Windows 8 hoàn chỉnh và còn bán kèm cả bàn phím máy tính bảng tốt nhất. Pro mang lại trải nghiệm của ultrabook trong một cơ thể 10 inch gọn gàng. Thiết kế đẹp, phong cách, màn hình 1080p sắc nét của Pro cũng thuộc hàng “top”. Điều đáng buồn là thời gian sử dụng pin của Pro khá ngắn, ít cổng giao tiếp. Dù giá bán ngang ngửa một laptop cỡ trung, vỏ bảo vệ kiêm bàn phím lại phải mua rời.

Nook Simple

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 7

Nook Simple không hiển thị quảng cáo, màn hình Growlight có khả năng hiển thị chiếu sáng đặc biệt vào ban đêm, có khe cắm thẻ nhớ microSD và pin khỏe. Nook hỗ trợ cho thuê sách điện tử từ thư viện và còn cung cấp một số tính năng mạng xã hội nâng cao. Nhược điểm là thiết bị không hỗ trợ âm thanh, 3G, trình duyệt web. Nắp lưng làm từ cao su dễ bám vân tay.

Kindle Fire HD 8.9

Chọn mua máy tính bảng, máy đọc sách cho năm học mới ảnh 8

Fire HD 8.9 có màn hình độ phân giải đẹp hơn, kết nối 4G LTE nhanh hơn phiên bản 7 inch. Thiết bị cũng truy cập được vào một trong những kho nội dung phong phú nhất hiện nay. Dù vậy, hiệu suất khi vào web chưa so sánh được với các máy tính bảng khác. Thiết kế không có nút bấm khá trống trải. Dù cài hệ điều hành Android, kho ứng dụng lại không phải là Google Play, vì thế người dùng không được tiếp cận nhiều game và ứng dụng chất lượng cho Android.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm