Chọn máy tính bảng cho mùa du lịch đầu xuân

Máy tính bảng kiểu dáng nhỏ gọn, dễ mang theo với màn hình kích thước trong khoảng từ 7 đến 8 inch rất hợp lý cho những chuyến du lịch đầu xuân. Một máy tính bảng tốt cho du lịch chắc chắn không thể thiếu ứng dụng bản đồ và dẫn đường. Hầu hết các tablet Android hiện này đều tích hợp sẵn bản đồ Google Maps với dữ liệu phong phú và rất chi tiết ở nhiều địa điểm trên thế giới. Tuy nhiên, người mua cần chú ý đến việc máy có hỗ trợ A-GPS hay không bởi công nghệ này kết hợp sử dụng sóng di động cho phép tìm vị trí nhanh hơn và hoạt động được ở các khu vực khó kết nối vệ tinh.

Phát triển khá mạnh vài năm trở lại đây nhưng độ phủ sóng của Wi-Fi vẫn chưa thể bao quát mọi nơi như kết nối mạng di động. Việc kết nối 3G/4G mọi lúc mọi nơi sẽ giúp ích rất nhiều cho cả chuyến du lịch khi có nhu cầu tìm kiếm, lưu trữ thông tin bất chợt. Vì vậy, chọn một máy tính bảng có kết nối mạng di động sẽ rất cần thiết.

Điện thoại thông minh thường có thời lượng pin thấp và khó có thể hoạt động trọn vẹn ngày trong các chuyến đi. Chính vì vậy, bổ sung sim dự phòng trên một máy khác để giữ liên lạc sẽ rất quan trọng. Trong trường hợp này, các tablet có hỗ trợ nghe gọi nhắn tin như FonePad 7, FonePad Note 6 tỏ ra chiếm ưu thế rõ rệt.

Dưới đây là một số tablet thích hợp cho những chuyến du lịch đầu xuân:

Asus Fonepad 7 

Tiếp nối thành công của thế hệ đầu tiên, Asus đã ra mắt phiên bản FonePad với nhiều nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng. Người dùng có thể sử dụng FonePad như một thiết bị hỗ trợ kiêm dùng SIM số phụ để giữ kết nối trong suốt chuyến đi của mình.

Chọn máy tính bảng cho mùa du lịch đầu xuân ảnh 1

Asus Fonepad 7.

Hơn nữa, với hệ thống loa ngoài kép, máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cá nhân hoặc nhóm du lịch ít người ở bất kỳ đâu thay vì phải mang theo loa ngoài cồng kềnh. Giá bán tham khảo của máy là 6,5 triệu đồng.

iPad Mini

Dù phiên bản mới với màn hình siêu nét Retina đã ra mắt nhưng iPad Mini thế hệ đầu tiên vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn với người yêu du lịch nhờ kích thước rất nhỏ gọn và giá bán dưới 10 triệu đồng.

Chọn máy tính bảng cho mùa du lịch đầu xuân ảnh 2

Apple iPad Mini.

Tương tự như các máy tính bảng Android, iPad Mini cũng có thể kết nối 3G ở mọi nơi cũng như truy cập bản đồ và tìm đường tốt. Thời lượng sử dụng pin trên 10 tiếng của sản phẩm cũng là một điểm mạnh đáng kể. Giá bán tham khảo cho iPad Mini bản dung lượng 16 GB có 3G tại Việt Nam là khoảng 9,5 triệu đồng.

Nexus 7 2013

Nexus 7 thế hệ hai đã có bước cải tiến lớn về kiểu dáng giúp máy nhỏ gọn hơn khá nhiều. Đây là yếu tố quan trọng giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo và cầm sử dụng lâu trong các chuyến đi. Không những vậy, máy còn có màn hình vào loại hàng đầu hiện nay.

Chọn máy tính bảng cho mùa du lịch đầu xuân ảnh 3

Nexus 7 2013.

Là một sản phẩm "con cưng" của Google nên Nexus 7 2013 hỗ trợ tốt các ứng dụng bản đồ Maps, dẫn đường ở các địa điểm mới lạ cũng như tìm kiếm thông tin bản địa hữu ích. Nexus 7 2013 cũng hỗ trợ kết nối với bộ nhớ ngoài, đầu đọc thẻ nhớ qua cáp OTG giúp người dùng sao chép dữ liệu từ máy ảnh hoặc USB để lưu trữ hoặc chia sẻ qua mạng xã hội dễ dàng. Nexus 7 2013 phiên bản kết nối 4G là 8 triệu đồng.

Asus Fonepad Note

Có kích thước màn hình 6 inch chỉ lớn hơn một chút so với các dòng phablet hiện nay nhưng Fonepad Note vẫn được Asus định hướng là một chiếc máy tính bảng thứ thiệt. Máy nổi bật với màn hình độ phân giải lên tới Full HD cùng bút viết độc đáo giúp ghi chép nhanh chóng lịch trình hay những điểm đáng lưu ý trong suốt chuyến đi.

Chọn máy tính bảng cho mùa du lịch đầu xuân ảnh 4

Asus Fonepad Note.

Giống như các model khác dòng FonePad, mẫu Note có khả năng nhắn tin và gọi điện như smartphone thông thường. Ngoài ra, với bộ pin dung lượng 3.200 mAh, FonePad Note hứa hẹn sẽ có thời gian sử dụng lâu giúp người dùng không phải quá bận tâm về việc sạc trong chuyến đi. Máy có giá 9,9 triệu đồng.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm