Chơi nhạc với Nokia 5130 XpressMusic

Xu hướng điện thoại giá rẻ nhiều tính năng đã trở nên phổ biến trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay. Smartphone tiết kiệm như 5800 XpressMusic, E63, di động đẹp LG Cookie, KS360 đều đạt thành công bởi giá tốt.

Nokia 5130 XpressMusic là chiếc di động dòng XpressMusic mới nhất vừa có mặt trên thị trường. Nếu như 5800, hay các phiên bản sắp ra là 5730, 5630 XpressMusic gia nhập phân khúc tầm trung, thì model này lại nằm trong phân khúc giá thấp, nơi 5200, 5300 ra mắt khá lâu đang nắm giữ danh hiệu là điện thoại XpressMusic giá rẻ nhất.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm 5130 trên tay là thiết kế nhỏ gọn. Máy có kích thước 107,5 x 46,7 x 14,8 mm, tuy không mảnh dẻ nhưng dễ dàng cầm gọn trong lòng bàn tay. Model này nặng 88 gram, nặng hơn một chút so với 5310 ra mắt trước đây (chỉ 77 gram), tuy nhiên, khó phân biệt khi cầm cả hai cùng lúc.

Mặt trước, màn hình 2 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, hiển thị sáng và rõ, ngay cả khi sử dụng ngoài trời, phía sau là camera 2 Megapixel, loa ngoài. Máy không hỗ trợ đèn flash hay gương soi chụp chân dung.

5130 XpressMusic không có phím chụp ảnh chuyên dụng như nhiều mẫu XpressMusic tầm trung khác. Thay vào đó, cạnh bên là các nút điều khiển chơi nhạc truyền thống.

Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng dung lượng tối đa lên tới 8 GB. Đáng chú ý, khe cắm thẻ nhớ nằm ở bên cạnh phải, người dùng có thể dễ dàng thay nóng. Model này có bộ nhớ trong chỉ 30 MB.

Tính năng nổi bật của 5130 XpressMusic là chơi nhạc đơn giản và tiện dụng. Máy hỗ trợ các định dạng âm thanh MP3, WMA, AAC+, xem phim trên các chuẩn MPEG-4 và 3GP. Ngoài ra, người dùng còn có thể nghe đài FM, bộ tùy chỉnh âm thanh EQ cho phép tùy chọn 5 chế độ khác nhau.

Nokia 5130 XpressMusic với thiết kế gọn, đẹp. Ảnh: Phonearena.
Nokia 5130 XpressMusic với thiết kế gọn, đẹp. Ảnh: Phonearena.

Âm thanh từ loa ngoài khá tốt, nhưng khi mở to hết cỡ, vẫn có chưa thực sự rõ và sạch. Tuy nhiên, tất cả được cải thiện rõ ràng khi nghe nhạc trên tay nghe, tiếng ấm và trong.

Trình chơi nhạc trên máy hỗ trợ chọn, lưu các bài hát theo tên ca sĩ, nghệ sĩ, thể loa... 5130 XpressMusic hỗ trợ giắc cắm 3,5 mm, đây là trang bị quan trọng, cho phép người dùng thay đổi với nhiều loại headphone phổ biến trên thị trường thay cho việc thường xuyên dùng tai nghe theo máy.

5130 XpressMusic hỗ trợ tải ảnh, video là lưu trữ lên dịch vụ Ovi của hãng. Trang bị này phổ biến với các dòng điện thoại giải trí gần đây của Nokia. Thông qua trình đơn Share on Ovi, bằng kết nối GPRS, tuy nhiên, với các đoạn video dung lượng lớn, quá trình tải lên chậm.

Camera 2 Megapixel cho phép chụp các bức ảnh có độ rộng 1.200 x 1.600 pixel, người dùng có thể tùy chỉnh hẹn giờ, màu sắc, cân bằng trắng cũng như quay phim với độ phân giải VGA.

5130 XpressMusic nghe nhạc đơn giản. Ảnh: Gsmarena.
5130 XpressMusic nghe nhạc đơn giản. Ảnh: Gsmarena.

Máy có zoom số 4x, sử dụng được cả trong lúc chụp ảnh lẫn quay video. Chất lượng ảnh chụp từ model này khá đẹp trong điều kiện trời sáng, nắng. Tuy nhiên, với môi trường ánh sáng yếu hoặc đêm, ảnh chụp mờ và bị rạn.

Di động chơi nhạc giá rẻ của Nokia hoạt động trên 4 băng tần GSM, hỗ trợ kết nối Bluetooth (với A2DP), cho phép kết nối nghe nhạc trên tai nghe không dây. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ GPRS, cho phép tải nhạc, hình ảnh với dung lượng nhẹ.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, pin theo máy có thể nghe nhạc liên tục từ 10 đến 15 giờ. Sử dụng các tính năng bình thường, nghe nhạc vừa phải, khoảng hơn 2 ngày mới cần sạc lại.

Nokia 5130 XpressMusic đã có mặt trên thị trường với giá bán 2.050.000 đồng.

Ưu điểm

- Phím bấm chơi nhạc chuyên dụng

- Giắc cắm tai nghe 3,5 mm

- Loa ngoài lớn, nghe nhạc với tai nghe tốt

- Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

Nhược điểm

- Chụp ảnh thiếu sáng chưa đẹp

- Không có phím bấm chụp hình chuyên dụng

Theo Sohoa.net (Gsmarena)

Đọc thêm