Chơi máy tính RAM “khủng”

Chơi máy tính RAM “khủng” ảnh 1

Nhiều sự lựa chọn

Theo đánh giá của đại diện một số siêu thị điện máy, hiện nay nhu cầu về máy tính cấu hình “khủng” của người dùng mọi đối tượng ngày càng tăng cao khiến cho tư duy “chỉ dành cho dân thiết kế đồ hoạ” đã trở nên… lỗi thời.

Khoảng chưa đầy 1 năm trở lại đây, người dùng phổ thông tại thị trường Việt Nam mới biết đến nhiều hơn những chiếc máy tính gồm cả laptop và desktop được trang bị RAM “hạng nặng” từ 8GB cho tới 16GB thuộc các thương hiệu như HP, Sony, ASUS… với nguồn gốc xuất xứ là hàng xách tay hoặc phân phối trực tiếp chính hãng.

Xét ở phân khúc sản phẩm được nhập về trong nước qua con đường xách tay, hiện có thể khẳng định đây vẫn là “kênh” cung cấp phong phú nhất. Có thể kể đến các thương hiệu như L137FX/R của Sony Vaio, ENVY 15-1014TX của HP hay ASUS G73JH-TZ108V… với RAM từ 8 đến 16GB. Những sản phẩm này chủ yếu được rao nhiều trên các trang mua bán trực tuyến như raovat.com, rongbay.com, muaban.net… Còn với sản phẩm được phân phối chính hãng, có thể kể đến chiếc desktop HP TouchSmart 610 hay HP Pavilion p7 series PC vừa được HP Việt Nam tung ra thị trường hồi đầu tháng 6/2011. Theo đó, HP TouchSmart 610 được trang bị sức mạnh xử lý Intel® CoreTM i thế hệ mới kèm bộ nhớ DDR3 lên tới 8GB. Trong khi đó, chiếc desktop HP Pavilion P7 series PC còn tỏ ra “khủng” hơn khi hệ thống bộ nhớ của chiếc máy tính này gấp đôi HP TouchSmart 610 và đạt đến mức 16GB DDR3…

Liên quan đến câu chuyện của các dòng máy tính “cấu hình khủng”, nhiều người dùng trong nước cho rằng kỷ lục “RAM mạnh nhất” hiện thuộc về chiếc laptop EON17 của hãng ORIGIN PC với bộ nhớ lên đến 24GB. Tuy nhiên thông tin về sản phẩm này mới đang được lan truyền trên mạng chứ chưa được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ “cho dân đồ hoạ”

Theo ông Trịnh Thanh Lâm, Giám đốc nhóm Máy tính cá nhân Công ty HP Việt Nam, thực tế cho thấy việc sử dụng máy tính trong các cá nhân gia đình đang ngày càng tăng với hàng loạt nhu cầu về giải trí, xử lý đồ hoạ của phim ảnh, lướt web, truy cập mạng xã hội… Vì thế, các dòng máy tính để bàn vừa được HP tung ra thị trường hồi tháng 6 như TouchSmart 610 AIO hay Pavilion P7 series PC chính là các sản phẩm được trang bị hiệu năng mạnh mẽ mang tính đột phá để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng “khó tính” của khách hàng. Cụ thể hơn, như HP Pavlion P7 series PC, ngoài khả năng hỗ trợ công việc mạnh mẽ, chiếc máy này còn trang bị hệ thống giải trí tương tự như hầu hết các dòng máy tính giải trí khác như âm thanh chất lượng “rạp hát” Beats Audio, được kèm theo thiết bị điều khiển từ xa, cài sẵn giải pháp HP MediaSmart giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc quản lý, chia sẻ thư viện nội dung số…

Theo đánh giá của đại diện một số siêu thị điện máy, hiện nay nhu cầu về máy tính cấu hình “khủng” của người dùng mọi đối tượng ngày càng tăng cao khiến cho tư duy “chỉ dành cho dân thiết kế đồ hoạ” đã trở nên… lỗi thời, không như thời điểm vài năm trước đây. “Như việc xem một bộ phim chất lượng hình ảnh HD, trong khi máy tính có cấu hình yếu khiến người xem thường phải bực mình do hiện tượng “giật hình, đứng tiếng”, thì với những chiếc laptop hay desktop cấu hình mạnh mẽ đang xuất hiện phổ biến trên thị trường thực tế lại được khắc phục hoàn toàn. Chính vì vậy, đây cũng là nguyên nhân khiến cho thị trường gần đây có nhu cầu cao hơn về dòng sản phẩm này”, đại diện siêu thị điện máy Trần Anh nhận định.

Tuy nhiên, dù hấp dẫn thế nhưng việc sở hữu các sản phẩm nói trên không đơn giản do giá chẳng hề rẻ (người dùng phải rút ví tới vài chục triệu đồng trở lên), khiến cho đến nay đây vẫn còn là những dòng máy “kén khách”. Như chiếc laptop Sony Vaio L137FX/R có giá thị trường hiện lên tới 47 triệu đồng, desktop HP TouchSmart 610 vào khoảng 35 triệu, HP ENVY 15-1014TX có giá 45 triệu, hay thậm chí chiếc laptop ASUS G73JH-TZ108V thời thượng có giá bán vọt tới 75 – 80 triệu đồng tuỳ từng nơi bán.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm