Chơi game là hoạt động phổ biến nhất trên tablet

Chơi game là hoạt động phổ biến nhất trên tablet ảnh 1

Các dữ liệu phân tích cho thấy những người sở hữu máy tính bảng đang chuyển thời gian ngồi trước tivi và máy tính của họ sang iPad, Galaxy Tabs và những thiết bị tương tự khác ngày càng nhiều hơn.

Hoạt động phổ biến nhất trên máy tính bảng là gì? Chơi game, tiếp đến là tìm kiếm và email. Khảo sát của hãng quảng cáo di động AdMob (công ty của Google) với 1.430 người dùng ở Mỹ trong tháng 3/2011 phát hiện thấy 84% người sở hữu máy tính bảng chơi game trên máy tính bảng của họ, 78% tìm kiếm thông tin, 74% sử dụng cho hoạt động email và 61% đọc tin tức. Mua sắm và đọc sách điện tử (e-book) là hai hoạt động ít phổ biến nhất của những người sở hữu máy tính bảng, lần lượt chỉ có 42% và 46% người dùng nói họ sử dụng máy tính bảng cho các mục đích này.

Máy tính bảng được sử dụng ở nhà nhiều hơn tại nơi làm việc, đó là lý giải thích tại sao những người sở hữu máy tính bảng nói họ sử dụng thiết bị này thường xuyên hơn vào ban đêm (62%) và trong ngày nghỉ (69%). 82% người được khảo sát nói họ sử dụng máy tính bảng chủ yếu ở nhà, trong khi có 7% sử dụng thiết bị này ở nơi làm việc.

Có dự đoán rằng máy tính bảng sẽ khiến máy tính (PC) trở nên lỗi thời. Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs đã từng dự đoán các thiết bị như iPad sẽ khởi đầu "kỷ nguyên hậu máy tính". Thực vậy, khảo sát này cho thấy người dùng đang chuyển dần từ tivi và PC sang máy tính bảng.

Hơn 30% số người tham gia khảo sát dành thời gian sử dụng máy tính bảng nhiều hơn xem tivi, 59% cho biết họ tiêu nhiều thời gian trên máy tính bảng hơn là đọc sách giấy và 68% nói họ sử dụng máy tính bảng ít nhất 1 giờ mỗi ngày (38% dùng hơn 2 giờ mỗi ngày).

Gần 1/3 số người dùng (28%) nói máy tính bảng của họ có chức năng như máy tính chính và 77% cho biết việc sử dụng máy tính để bàn và laptop của họ đã giảm hẳn sau khi có máy tính bảng.

Khảo sát của AdMob không đề cập đến loại máy tính bảng của những người tham gia. Mặc dù có khá nhiều máy tính bảng ra mắt thị trường, song iPad của Apple vẫn là sản phẩm thống trị, chiếm khoảng 93-97% thị phần.

Theo Quốc Cường (ICTnews / Huffingtonpost)

Đọc thêm