Chơi "dế" 4 SIM, 4 sóng

Chơi "dế" 4 SIM, 4 sóng ảnh 1

Giá từ 2 đến 2,2 triệu đồng

Hãng OTECH (Trung Quốc) ra mắt chiếc điện thoại 4 SIM đầu tiên trên thế giới cách đây hơn một tháng với tên gọi OETCH F1. Đặc biệt hơn, cả 4 SIM khi lắp vào máy sẽ cùng hoạt động đồng thời và duy trì 4 cột sóng riêng biệt. Máy được trang bị bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng 2,4 inch. Bên cạnh đó, OTECH F1 còn được tích hợp đầu thu TV và chỉnh sóng FM, Bluetooth. Về kết nối, máy chỉ hỗ trợ mạng GPRS, không có mạng 3G, camera được dãn nhãn 12,1 Megapixel.

Tại thị trường Hà Nội, chiếc điện thoại OTECH F1 đã xuất hiện tại một vài cửa hàng như Thái Hà Digital (Xã Đàn), Phan Anh Media (Mai Dịch) cách đây khoảng nửa tháng. Giá của chiếc đoạn thoại 4SIM 4 sóng này dao động trong khoảng từ 2 triệu cho đến 2,2 triệu đồng.

Phóng viên Báo Bưu điện Việt Nam đã tìm đến cửa hàng Thái Hà Digital, chủ cửa hàng cho biết điện thoại OTECH F1 4 SIM, 4 sóng hiện đã không còn hàng để bán và đang được tiêu thụ rất chạy. "Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng 4, 5 chiếc OTECH F1, thậm chí có ngày còn bán được khoảng 10 chiếc", chủ cửa hàng cho biết. Trong khoảng 15 phút thực tế ở cửa hàng, chúng tôi thấy có khoảng 2 cuộc điện thoại hỏi mua điện thoại OTECH F1 nhưng do không còn hàng nên nhân viên cửa hàng đã khất 1,2 ngày tới. Còn tại cửa hàng Phan Anh Media, điện thoại 4 SIM, 4 sóng online cũng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua.

Theo các chủ cửa hàng, OTECH F1 hoạt động tốt với SIM của các nhà mạng ở Việt Nam. Tuy nhiên, camera của máy được ghi là 12,1 MegaPixel nhưng chất lượng ảnh và video chỉ “tương đương” VGA 640x800.

Phù hợp với những khách hàng thích chơi hàng độc

“Mẫu điện thoại này phù hợp với những người thường xuyên yêu cầu sử dụng nhiều SIM như kinh doanh SIM số hay khách hàng có sở thích chơi hàng độc vì điện thoại 4 SIM hiện nay mới xuất hiện và không nhiều cửa hàng bán, trong khi điện thoại 2 SIM, 3 SIM đã quá phổ biến”, chủ cửa hàng Thái Hà Digital nhận định.

Anh Nguyễn Minh Đạt (Long Biên – Hà Nội), một khách hàng đang hỏi mua điện thoại 4 SIM ở cửa hàng Digital Thái Hà cho biết, bạn anh vừa mua một chiếc điện thoại 4 SIM OTECH F1 ở đây. Anh thấy sử dụng cũng ổn và đáp ứng được nhu cầu hay sử dụng những chiếc SIM rác bên cạnh 1 SIM chính nên tìm đến cửa hàng để mua. “Dù gần đây có nhiều đợt khuyến mãi nạp thẻ và SIM rác tài khoản thấp hơn trước nhưng tôi vẫn chưa bỏ được thói quen dùng SIM rác thay vì nạp thẻ”, anh Đạt nhấn mạnh.

Trên các diễn đàn công nghệ như tinhte, voz…, chiếc điện thoại OTECH F1 là đề tài được rất nhiều thành viên quan tâm. Thành viên One23 của diễn đàn Tinhte nhận xét: "Điện thoại này sẽ rất tiện nếu 1 SIM dùng 3G để push mail, 1 SIM để nghe và gọi, 1 khe Sim nữa khi đi nước ngoài thì cắm vào và sử dụng ở tại nước đó, còn 1 khe SIM để Back up".

Cũng có không ít các ý kiến lo ngại về vấn đề sức khoẻ hay những khó khăn khi sử dụng quá nhiều SIM online trên cùng một chiếc điện thoại. VozNDL82 , thành viên trên VozForums chia sẻ: "Tôi sử dụng điện thoại 2 SIM mà còn thỉnh thoảng nhầm lẫn với nhau, huống hồ điện thoại 4 SIM chắc sẽ còn khó khăn hơn trong chọn SIM để gọi hay xem danh bạ của từng SIM”. 

Firstmomen (Tinhte) cho rằng các hãng lớn không bao giờ sản xuất điện thoại quá nhiều SIM online vì những bức xạ của sóng di động sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ." Do đó, tôi nghĩ chúng ta không nên sử dụng điện thoại có đến 4 SIM online như OTECH F1 để bảo vệ sức khoẻ bản thân", Firstmomen nói.

Phần mềm của OTECH F1 gần giống giao diện của RIM OS, được tích hợp sẵn các chức năng giải trí, nghe nhạc, xem TV, trình duyệt web... và có font tiếng Việt cài đặt sẵn trên máy.

Theo Thế Phương (ICTnews)

Đọc thêm