Chơi 3DS lâu có thể gây đau đầu

Chơi 3DS lâu có thể gây đau đầu ảnh 1

Máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình 3D không dùng kính chuyên dụng. Ảnh: Pocket-lint.

Theo Slash Gear, nhiều người cho biết rằng họ đã cảm thấy hơi choáng và mệt đầu khi chơi thử game 3D trên Nintendo 3DS, máy chơi game cầm tay đầu tiên hỗ trợ công nghệ 3D của Nintendo. Trong khi đó, Nintendo cho biết, hãng đã làm việc với các chuyên gia về lĩnh vực hình ảnh 3D và đã có những thử nghiệm rộng rãi, đảm bảo mang đến một sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng.

Tương tự như các sản phẩm TV 3D của Samsung, Nintendo cũng đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn sử dụng sản phẩm Nintendo 3DS . Reggie Fils-Aime, giám đốc hãng Nintendo tại Mỹ cho biết, rõ ràng máy chơi Nintendo chưa bao giờ được tạo ra để dành cho những người lớn tuổi, tuy nhiên lần này chúng tôi không khuyến kích trẻ em sử dụng 3DS nhiều với các tính năng 3D. Bởi vì theo Reggie Fills-Aime, thị giác của trẻ em chưa được phát triển hoàn thiện. Bởi vậy, nếu sử dụng các tính năng 3D lâu, nó sẽ tạo ra sư khó chịu cho đôi mắt, và điều này có thể gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vị giám đốc của Nintendo tại Mỹ cũng cho hay, 3DS đã được thiết kế để có thể phù hợp với những người chơi từ 7 tuổi trở lên. Nếu như gặp vấn đề không tốt về sức khỏe, người chơi có thể tắt chế độ 3D thông qua một nút gạt trực tiếp trên thân máy.

Theo Cao Ly (Sohoa)

Đọc thêm