Choáng với màn 'tra tấn' điện thoại Vsmart ở Tây Ban Nha

Những hình ảnh dưới đây được ghi lại bởi các chuyên gia từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu thế giới trong chuyến thăm trụ sở công ty BQ tại Madrid (Tây Ban Nha). Tại đây, các chuyên gia đã được chứng kiến quy trình kiểm thử sản phẩm điện thoại Vsmart tại hệ thống các phòng lab của BQ.

Quy trình kiểm thử độ bền trong bài test rơi vỡ là một trong những bài test độ bền khắc nghiệt nhất. Chiếc điện thoại Vsmart được hệ thống máy tự động nâng lên ở các độ cao khác nhau và thả rơi xuống một mặt bê tông cứng để mô phỏng quá trình người dùng đánh rơi máy trên mặt đường hay sàn nhà.

Vượt qua bài test rơi vỡ, những chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được đưa vào các bài test môi trường khắc nghiệt như test sức kháng bụi, kháng ẩm và kháng nhiệt. Các bài test này được tiến hành trong các buồng cách ly phóng bụi, gia nhiệt và gia ẩm tối tân nhằm mô phỏng các biến đổi môi trường một cách sát với thực tế nhất.

Sau các bài test về môi trường, chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được thử thách về độ bền cơ khí với bài test ép-uốn. Quá trình này mô phỏng những tình huống chiếc điện thoại phải “chịu đựng” khi ở trong túi người dùng.

Sau khi vượt qua hàng loạt các bài test kiểm định độ bền cơ khí và khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt, những chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được kiểm tra điện tử những tính năng quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh, bao gồm màn hình, camera, chất lượng tín hiệu, độ an toàn phát xạ của sóng điện thoại đối với người dùng…

Độ sáng, độ tương phản và tông màu của màn hình điện thoại Vsmart được kiểm tra kĩ lưỡng tới từng điểm ảnh qua hệ thống máy quét màn hình tối tân trong lab BQ.

Camera điện thoại Vsmart được đặc biệt chú trọng kiểm định và tinh chỉnh trong lab camera tiêu chuẩn của BQ, với khả năng mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng và đối tượng chụp khác nhau. Quá trình kiểm định camera khắt khe này giúp đem lại cho người dùng Vsmart những bức ảnh đẹp nhất có thể trong nhiều hoàn cảnh môi trường khác nhau.

Kiểm tra khả năng tái tạo màu sắc của camera sau qua bài test chụp các vật thể khác nhau và tham chiếu với bảng các gam màu chuẩn.

Hệ thống microphone và hệ thống loa là những bộ phận cốt lõi của một chiếc điện thoại, do đó cũng được kiểm định chặt chẽ trong phòng lab audio tối tân của BQ. Trong ảnh là bài kiểm định khả năng ghi âm của hệ thống microphone để so sánh với hệ thống ghi âm tham chiếu.

Âm thanh của loa ngoài điện thoại Vsmart khi chơi một video clip được thu lại bởi hệ thống thu âm chuẩn và sau đó so sánh lại với một hệ thống loa tham chiếu.

Đối với một chiếc điện thoại thì cân bằng giữa chất lượng tín hiệu và đảm bảo độ an toàn về bức xạ sóng radio đối với người dùng luôn là một vấn đề quan trọng hàng đầu. Để đảm bảo điều này, VinSmart đã kiểm định những chiếc điện thoại của mình tại phòng “chamber” - cách ly điện từ tối tân của BQ với hàng loạt bài test khác nhau.

Những chiếc điện thoại Vsmart sẽ được đưa vào phòng cách ly điện từ để đo tín hiệu và bức xạ điện từ. Máy cũng sẽ được gắn lên mô hình giả lập cuộc gọi áp vào tai người để đo mức ảnh hưởng của sóng điện thoại lên người dùng.

Từng giắc cắm tín hiệu trong máy, bề mặt và các khe tiếp giáp đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất cả về thẩm mỹ và cơ khí.

Hệ thống pin của điện thoại Vsmart được kiểm nghiệm rất khắt khe theo tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu. Mỗi lô pin của điện thoại Vsmart được lấy mẫu ngẫu nhiên hàng trăm chiếc tại nhà máy Vsmart và gửi sang lab BQ tại Tây Ban Nha. Tại đây, các mẫu pin này được kiểm tra gắt gao với hàng nghìn lần sạc-xả với các cường độ dòng điện và nhiệt độ môi trường khác nhau.

Theo thông tin từ VinSmart, những mẫu điện thoại Vsmart phải trải qua gần 2.500 bài kiểm tra tại phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha, gồm 400 bài kiểm tra về phần cứng, 60 bài kiểm tra cơ khí và 2.000 bài kiểm tra phần mềm.

Ngoài ra, còn có 18 khâu kiểm tra chất lượng trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy, đảm bảo giảm thiểu tới mức thấp nhất tỷ lệ sản phẩm lỗi. Đây là lý do để Vsmart tự tin xuất khẩu thẳng sản phẩm của mình sang châu Âu nổi tiếng khó tính thay vì lựa chọn các thị trường khác “dễ thở” hơn.

Đọc thêm