Chiêu trò ‘hô biến’ iPhone quốc tế thành hàng chính hãng

Về cơ bản, thủ thuật này cho phép các cửa hàng biến những dòng máy quốc tế (LL/A, ZP/A, J/A, T/A…) thành iPhone chính hãng (VN/A) để bán lại với giá cao hơn.

Để kiểm tra xuất xứ của iPhone, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - About (giới thiệu) - Model number (mã máy).

model-number-iphone

Cách kiểm tra thông tin iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Mã máy của một chiếc iPhone bao gồm tám ký tự, trong đó chữ đầu tiên sẽ thể hiện loại hàng. Ví dụ, nếu mã máy bắt đầu bằng chữ M nghĩa là hàng mới 100%, F (hàng Refurbished hay còn gọi là hàng tân trang), N (hàng đổi trả bảo hành)… 

Ba hoặc bốn ký tự ở cuối sẽ tương ứng với thị trường bán ra sản phẩm. Tại Việt Nam, chúng ta sẽ thường thấy xuất hiện các dòng máy như VN/A (Việt Nam), ZP/A (Hong Kong), ZA/A (Singapore), J/A (Nhật Bản), LL/A (Mỹ)… 

Những dòng iPhone quốc tế thường có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng (VN/A) vì một số hạn chế, đơn cử như iPhone J/A sẽ không tắt được âm thanh khi chụp ảnh…

Với công cụ này, người dùng hoàn toàn có thể mua nhầm iPhone quốc tế bằng với giá iPhone chính hãng. Theo một số thông tin thì việc Reset (đặt lại) thiết bị cũng không đưa mã máy trở về trạng thái ban đầu.

iPhone-quoc-te

Công cụ này sẽ khiến người dùng dễ mua nhầm iPhone quốc tế với giá của hàng chính hãng. Ảnh: TIỂU MINH

Anh Văn Lành, kỹ thuật viên tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại cho biết: “Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có cách nào kiểm tra đây là iPhone chính hãng thật hay giả. Do đó, người dùng nên chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín để hạn chế tối đa rủi ro, tránh bị mất tiền oan uổng”.

Tóm lại, khi mua iPhone đã qua sử dụng, người dùng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra IMEI trên iPhone có trùng khớp với thông tin của Apple hay không tại địa chỉ https://checkcoverage.apple.com/vn/en.

Đọc thêm