Chiêm ngưỡng smartphone “xếp hình” của Fonkraft

Smartphone của Fonkraft là dạng điện thoại lắp ghép theo từng module, ví dụ, nếu bạn muốn có một camera lớn hơn, bạn chỉ cần thay thế các module máy ảnh, tương tự như vậy cho bộ nhớ RAM, dung lượng lưu trữ nội bộ hoặc một viên pin có dung lượng lớn hơn. Mặc dù, Project Ara cũng hoạt động tương tự như vậy, nhưng họ không phải là người đầu tiên và không phải là công ty duy nhất làm việc này dựa trên nguyên tắc của công nghệ module.

Trong thực tế, Fonkraft đã thực hiện việc này từ lâu và họ đang gây quỹ trên IndieGoGo. Công ty đang cung cấp bốn phiên bản cho người dùng lựa chọn là Fonkraft Pilot, Fonkraft Resolution, Fonkraft HiFi và Fonkraft Elements

Fonkraft Pilot là phiên bản thấp nhất và nó đặt trọng tâm vào tuổi thọ pin. Tùy chọn này đi kèm với một màn hình 5-inch (1280 x 760) cùng với 1GB RAM, 8GB lưu trữ nội bộ, vi xử lý dual-core (1,3 GHz), camera phía sau là 8MP và mặt trước là 2MP cùng viên pin dung lượng khủng lên đến 4.100 mAh (149,99 USD). Ngược lại, Fonkraft Resolution đi kèm với màn hình 5-inch (1920 x 1080) cùng với 2GB RAM, 64GB lưu trữ nội bộ, một bộ xử lý quad-core (2,5 GHz), camera phía sau là 20MP và phía trước là 2MP cùng viên pin 2800 mAh (199 USD).

Fonkraft HiFi có thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản Resolution, tuy nhiên camera phía trước lại là 8MP, trong khi phía sau chỉ có 2MP và viên pin có dung lượng 2.100mAh, đặc biệt khung loa của nó được làm bằng gỗ cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Cuối cùng là phiên bản Elements, cho phép người dùng có thể tùy ý thay đổi mọi thứ kể cả màn hình. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi video sau https://youtu.be/ZMbmp6qXkLI.

Đọc thêm