Chiếc smartphone đầu tiên được trao chứng nhận 5G CE

Là chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Huawei, Mate X chạy trên chipset Balong 5000, đây là SoC 5G đa chế độ đầu tiên trên thế giới với tiến trình 7 nm, có thể hỗ trợ các công nghệ 2G, 3G, 4G và 5G chỉ với một con chip duy nhất.

Balong 5000 là chipset đầu tiên đạt được điểm chuẩn (benchmark) của ngành về tốc độ tải xuống (download) cao nhất 5G, với tốc độ 4.6Gbps ở Sub-6GHz (băng tần thấp, băng tần chính 5G). Hỗ trợ đồng thời cả SA và NSA, với khả năng thích ứng với các yêu cầu và định dạng phần cứng khác nhau cho người dùng và nhà khai thác viễn thông, biến Mate X thành chiếc smartphone 5G thực sự.

Ngoài ra, Huawei còn tích hợp bốn bộ ăng ten 5G với nhiều công nghệ tiên tiến trong một thân máy mỏng và gập của Mate X, giúp việc truyền tín hiệu 5G nhanh hơn và ổn định hơn.

Việc trao chứng nhận 5G CE đầu tiên trên thế giới cho smartphone đã đặt nền tảng vững chắc cho việc sử dụng thương mại quy mô lớn của điện thoại di động 5G trong tương lai, và một lần nữa nhấn mạnh vị trí đi đầu của Huawei về 5G. 

Đọc thêm