Chia hình đa màn với một card đồ họa

Trong đó, mỗi màn đơn có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel sẽ cho ra một màn lớn, độ phân giải "cực khủng" 7.680 x 3.200 pixel - một không gian làm việc "khổng lồ" hiển thị đầy đủ nhiều cửa sổ Windows mở cùng lúc.

Theo Crunchgear, việc thiết lập cấu hình và sắp xếp các màn hình này được xây dựng sẵn trên driver của card đồ họa, và người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh nhờ phần mềm Catalyst cài sẵn. ATI khẳng định cả phần cứng và phần mềm của Eyefinity đều tương thích với hệ điều hành Windows Vista, Windows 7 và Linux.

Qua quá trình trình diễn của ATI, nhiều người dùng nhận định rằng đầu chia hình trên card đồ họa sẽ là sự tổng hợp của nhiều ngõ xuất như DVI, HDMI, và cả DisplayPort với khả năng chia tín hiệu đầu ra thành 3 kênh riêng biệt.

Mặc dù công nghệ Eyefinity hiện được phát triển hỗ trợ tối đa 6 màn hình nhưng Giám đốc Marketing của ATI, Sasa Marinkovic, cho biết, người dùng phổ thông, phiên bản card đồ họa sẽ được "rút gọn" chỉ hỗ trợ 3 màn hình bởi hiện tại rất nhiều người đang sở hữu 2 màn hình và đầu tư thêm một màn nữa sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc trình diễn xuất hình trên 6 màn là để chứng tỏ sức mạnh công nghệ mà ATI đang sở hữu.

Chơi game trên màn hình lớn, ghép từ 6 màn hình nhỏ. Ảnh: Pc Pro.
Chơi game trên màn hình lớn, ghép từ 6 màn hình nhỏ. Ảnh: Pc Pro.

Với thiết lập CrossFireX chạy đa card đồ họa, ATI Eyefinity sẽ hỗ trợ tối đa 4 card kiểu này có nghĩa là bạn có thể dùng tới 24 màn hình cho một máy tính duy nhất với độ phân giải "không tưởng" lên đến 16.000 x 16.000 pixel.

Một số hình ảnh và cách chia 6 màn hình:

Chia hình đa màn với một card đồ họa ảnh 2Chia hình đa màn với một card đồ họa ảnh 3Chia hình đa màn với một card đồ họa ảnh 4Chia hình đa màn với một card đồ họa ảnh 5

Theo Nguyễn Nguyên - Ảnh: Crunchgear (Sohoa)

Đọc thêm