Chi phí linh kiện Motorola Xoom đắt hơn iPad 33 USD

Chi phí linh kiện Motorola Xoom đắt hơn iPad 33 USD ảnh 1

Motorola Xoom. Ảnh: Bitsnacker.

Trang UBM TechInsights đã ước tính chi phí linh kiện của Motorola Xoom vào khoảng 278 USD đắt hơn khoảng 33 USD so với mức 235 USD so với model có 3G và dung lượng 32GB tương tự của iPad. Tuy nhiên, mức giá bán thực tế thì Xoom lại đắt hơn tới 70 USD. Máy tính bảng của Motorola có giá 800 USD trong khi phiên bản iPad tương xứng là 730 USD.

Các bổ sung đắt nhất so với iPad là bộ đôi camera phía sau 5 Megapixel và phía trước 2 Megapixel với giá thành khoảng 14 USD. Ngoài ra, màn hình lớn hơn kích thước 10,1 inch với độ phân giải 1.280 x 800 pixel cũng đắt hơn sản phẩm tương tự bên iPad khoảng 5 USD.

Dù không được thống kê chi tiết nhưng sự khác nhau trong giá thành linh kiện còn có thể đến từ bộ vi xử lý lõi kép thế hệ mới Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz và RAM 1GB. Điều này còn chưa kể đến các thành phần linh kiện cho iPad có thể đã giảm giá nhiều trong năm qua.

Sanjay Jha, Giám đốc điều hành của Motorola, từng phát biểu rằng các mẫu máy Xoom sẽ được nâng cấp miễn phí lên sử dụng mạng 4G LTE vào mùa xuân năm nay. Đây cũng là một trong các yếu tố giúp Xoom cạnh tranh với iPad, thậm chí là cả model iPad 2 sắp ra mắt.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm