Chi phí linh kiện của iPad 2 có giá 327 USD

Chi phí linh kiện của iPad 2 có giá 327 USD ảnh 1
Chi phí sản xuất iPad 2 đắt hơn iPad đời đầu.
Theo iSuppli, iPad 2 được trang bị bộ vi xử lý A5 thế hệ mới 2 nhân có tốc độ 1GHz do Samsung Electronics sản xuất có giá 14 USD.

Màn hình 9,7 inch là linh kiện đắt đỏ nhất của iPad. LG Display cùng một số đối tác khác đã được Apple lựa chọn để cung ứng bộ phận này cho iPad 2.

Có vẻ như không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa iPad và iPad 2 về chất lượng hình ảnh. Màn hình của iPad và iPad 2 đều sử dụng cùng một công nghệ IPS. Tuy nhiên, tổng chi phí liên quan đến màn hình của chiếc iPad 2 đã tăng mạnh, lên tới 127 USD do sử dụng phương pháp lắp ráp khác dùng keo dán và kính phủ mỏng hơn cho màn hình máy.

Apple có thể đã lựa chọn nhiều đối tác để cung ứng bộ nhớ NAND Flash cho chiếc máy tính bảng của mình. Bộ nhớ NAND Flash của Toshiba đã được tìm thấy trong iPad 2, trong khi trước đó các nhà nghiên cứu iSuppli phát hiện Samsung Electronics là nhà cung ứng Flash cho iPad thế hệ đầu tiên. Cũng giống như phiên bản iPad cũ, bộ nhớ của iPad 2 được sản xuất bởi công ty Elpida. Chi phí của bộ nhớ được ước tính vào khoảng 65,70 USD, bao gồm một chip bộ nhớ MCP.

iPad 2 vẫn sử dụng ba thành phần Broadcom giống như phiên bản iPad đầu tiên, bao gồm module Wi-Fi, Bluetooth, FM, bộ điều khiển màn hình cảm ứng và bộ điều khiển cảm ứng đa điểm điện dung.

Hãng iSuppli cũng phát hiện phiên bản GSM của iPad có chi phí sản xuất đắt hơn phiên bản CDMA bởi Qualcomm, hãng sản xuất chip baseband không dây cho phiên bản iPad 2 hoạt động trên mạng của Verizon, đã tích hợp thiết bị GPS đẩy giá của linh kiện này lên 1,50 USD.

Cuối cùng, hai camera được trang bị cho iPad 2 do Aptina sản xuất. Riêng bộ vỏ cho phần lớn các sản phẩm của Apple được một số các đối tác cung ứng.

Trừ chi phí phát triển phần mềm, lắp ráp, tài liệu in ấn, R&D, chi phí cấp giấy phép, hãng iSuppli ước tính tổng chi phí sản xuất của chiếc iPad 2 32GB kết nối 3G vào khoảng 327 USD cho phiên bản AT&T và 323 USD cho phiên bản Verizon.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Itproportal)

Đọc thêm