Chạy đua với GPS

Sony Ericsson Idou
Sony Ericsson Idou
Với tính năng này, khi cần đi hướng nào, hay tìm một nhà hàng, khách sạn mà trong tay không có bản đồ hay sách hướng dẫn nào thì chiếc ĐTDĐ của bạn là một hướng dẫn viên đắc lực. Tại Đại hội di động toàn cầu – World Mobile Congress diễn ra trong tháng 2.2009 tại Barcelona, hầu như những sản phẩm di động mới trình làng của các NSX đều có tính năng GPS. Đó là Samsung Ultra Touch với tính năng GPS bao gồm chụp hình kèm vị trí địa lý sẽ giúp xác định rõ vị trí khai sinh ra bức ảnh. Sony Ericsson Idou hay LG KM 900 Arena cũng tích hợp GPS.

Trong khi đó, dù không tham gia Đại hội di động toàn cầu, nhưng Nokia cũng kịp công bố Nokia 6710 Navigator. Sản phẩm mới của Nokia được giới thiệu là có giải pháp điều hướng độc đáo bao gồm những phát triển mới nhất trong phần mềm Maps với điều hướng thời gian thực dành cho lái xe và đi bộ, các bản đồ khu vực đầy đủ và những yếu tố phần cứng như phím điều hướng chuyên dụng, khu vực cảm ứng để dễ phóng to thu nhỏ và một màn hình lớn tối ưu hóa cho việc xem ngoài trời. Hoặc HTC Touch Cruise vừa ra mắt tại Việt Nam cũng không thiếu GPS…

HTC Touch Cruise
HTC Touch Cruise

Một điều dễ nhận thấy là khi tích hợp GPS trong các sản phẩm ĐTDĐ, các hãng phải tích hợp cùng lúc bản đồ để người dùng có thể từ đó sử dụng được. Ví dụ khi đưa các sản phẩm về Việt Nam, Samsung đều tích hợp bản đồ Vietmap sẵn cho người dùng. Còn Nokia thì đã tích hợp Ovi Maps cho phép mọi người hoạch định trước hành trình của họ tại nhà trên máy PC và đồng bộ hóa với thiết bị di động. Thế nhưng, có một điểm yếu là chỗ nào có Wifi thì chỗ đó GPS mới hoạt động được.

Do đó, mới đây Công ty cổ phần Địa Điểm đã công bố hoàn thành bản đồ 3D tại TP.HCM sử dụng được cùng lúc cho chế độ online và offline được xem là một hướng đi tích cực.

Theo Thảo Vy (Thanh Niên Online)

Đọc thêm