Chạy đua nâng chất công nghệ chụp ảnh

Trong đó không ít công nghệ phải khiến các dòng máy ảnh số truyền thống phải ngước nhìn.

Khá nổi bật là chiếc Sony Xperia Z1 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ngoài chế độ chụp tự động cao cấp thường thấy hiện nay, dòng máy ảnh mới của Sony cho phép người dùng chụp chế độ “Timeshift burst” cho phép chụp 60 tấm trong 2 giây để chọn ra khoảnh khắc ưng ý, đặc biệt là máy sẽ chụp hình trước khi bấm máy. Bên cạnh đó là chế độ Info-eye cho phép tìm kiếm thông tin về vật mà người dùng đã chụp ảnh. Hay với iPhone 5S, nhờ bộ vi xử lý A7 siêu mạnh, iPhone 5S cũng có khả năng chụp liên tiếp hàng loạt bức ảnh mà không bị treo máy. Đặc biệt Apple cũng đã mang tới một thay đổi lớn cho đèn flash của iPhone. Đèn flash của iPhone 5s là đèn flash đối với 2 màu vàng và trắng, có khả năng nhận biết môi trường và đưa ra sự kết hợp thích hợp giữa 2 đèn flash để tạo ra màu sắc trung thực nhất.

Chạy đua nâng chất công nghệ chụp ảnh ảnh 1

Tính năng chụp ảnh dưới nước của Sony Z1 đang được xem là không có đối thủ.

Đặc biệt là với Lumia 1020, ngoại trừ số chấm thuộc vào hàng “khủng” nhất trên điện thoại hiện nay, thiết bị được đánh giá cao nhờ khả năng Zoom 6x và ứng dụng Pro Camera. Phần mềm này cho phép người dùng chỉnh rất nhiều thông số khi chụp, chẳng hạn như chế độ cân bằng trắng, khả năng bù sáng, ISO và đặc biệt là có thể chỉnh tốc độ màn trập nữa. Pro Camera giúp người dùng có thể nắm trong tay hầu hết các thông số để tạo ra một bức ảnh như ý muốn.

Thế nhưng cuộc chạy đua nâng cấp hiệu ứng chụp ảnh chưa dừng lại đó, chắc chắn trong tương lai gần, các dòng điện thoại mới sẽ có nhiều cải tiến hiệu ứng hơn. Điều này sẽ khiến người dùng không tiếc tiền khi mua một chiếc máy ảnh có khả năng chụp hình quá tuyệt vời.

TÂM BẢO

Đọc thêm