“Chat-chit” với điện thoại cảm ứng

Sự bùng nổ của các mạng xã hội, dịch vụ phong phú của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và sản phẩm đa dạng của các nhà sản xuất điện thoại di động đang khiến cho việc tán gẫu trở nên thú vị hơn bao giờ hết!

Màn hình và ứng dụng chat

Giờ đây, “chat-chit” không chỉ là việc đối thoại qua Yahoo Messenger mà còn có thể được hiểu là những trao đổi ngắn gọn qua Gmail, các comment hay message trên “tường” Facebook, hoặc các tin nhắn điện thoại…Vì thế giờ đây khi “chat”, người sử dụng điện thoại di động rất chú ý đến việc các phím bấm có thuận tiện cho mục đích sử dụng này của mình hay không. Màn hình đủ lớn và chất lượng đủ tốt để quan sát các thông điệp mà họ sẽ gửi đi và nhận được cũng là các mối quan tâm của người sử dụng điện thoại di động.  

“Chat-chit” với điện thoại cảm ứng ảnh 1

Thông thường điện thoại cảm ứng bao giờ cũng có màn hình lớn hơn so với các sản phẩm điện thoại di động thông thường. Công nghệ cảm ứng giờ đây cho phép nhà sản xuất chế tạo ra những mẫu điện thoại có kích thước màn hình lớn trên 3,5 inch, thậm chí là lên tới 3,7 inch như chiếc Samsung i8910 Omnia HD chẳng hạn. Với những ai ưa thích “chat - chit” điều này rất quan trọng vì màn hình này cho phép người sử dụng quan sát các thông điệp hiển thị trên màn hình dễ dàng hơn. Màn hình kích thước lớn cũng sẽ có khả năng hiển thị các phím bấm với kích thước lớn hơn giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi phải soạn thảo.

Các biểu tượng màn hình (widget) được các nhà sản xuất điện thoại tích hợp sẵn cũng là một đặc điểm nổi bật của điện thoại cảm ứng. Với những widget này, bạn chỉ cần một cú chạm nhẹ nhàng và đơn giản là bạn đã có thể kết nối với cả thế giới rộng lớn, trong có cả các mạng xã hội phổ biến. Điều này cũng khiến cho việc “chat-chit” trên điện thoại cảm ứng trở nên thú vị hơn hẳn.

Bàn phím QWERTY ảo tiện dụng

“Chat –chit” hay tán gẫu có nghĩa là bạn sẽ phải “gõ” nhiều trên phím bấm, vì thế 1 chiếc điện thoại có bàn phím dạng đầy đủ như bàn phím soạn thảo văn bản (QWERTY) luôn được các “tín đồ” chat ưa thích. Điện thoại có phím bấm QWERTY thật đương nhiên là hay rồi, nhưng nếu đó là bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng thì cũng vẫn thú vị, nếu chúng có kích thước lớn, nhạy, và có công nghệ cảm ứng rung phản hồi.

“Chat-chit” với điện thoại cảm ứng ảnh 2
Các sản phẩm điện thoại cảm ứng có màn hình lớn thường sẽ có các phím bấm ảo kích thước lớn. Một số nhà sản xuất như Samsung, Apple… còn cho phép người dùng xoay ngang màn hình (nếu muốn), và khi đó, kích thước các phím bấm QWERTY ảo hiển thị trên màn hình sẽ lớn hơn rất nhiều so với màn hình máy ở tư thế đứng thẳng. Lúc này bạn có thể gõ phím ảo bằng ngón tay, công nghệ rung phản hồi ở một số mẫu điện thoại thậm chí còn cho bạn cảm giác thú vị hơn nhiều so với việc bấm vào bàn phím QWERTY thật.

Màn hình cảm ứng lớn với công nghệ rung phản hồi, widget truy cập nhanh ứng dụng chat hoặc kết nối trực tiếp với các mạng xã hội, bàn phím QWERTY ảo phục vụ tối đa cho nhu cầu chat hay tán gẫu - không quá khó để hiểu vì sao những “chú dế” cảm ứng lại đang khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn như vậy! 

Theo C.N (VNN)

Đọc thêm