Chặn triệt để các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10

Vì là tính năng mới nên hiện tại trên App Store chỉ có vài ứng dụng chặn cuộc gọi như WhoCalls (miễn phí), Who Called (0,99 USD) và CallBlock (3,99 USD). Những tiện ích này sẽ hoạt động dưới dạng thành phần mở rộng trên điện thoại, giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối, lừa đảo và các hệ thống tự động. 

So với cách chặn cuộc gọi thông thường, những tiện ích này tỏ ra vượt trội hơn khá nhiều nhờ lượng cơ sở dữ liệu lớn. 


Xem thêm: Cách ngăn chặn các số điện thoại quấy rối - Ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất phiền phức khi mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi mời chào mua bảo hiểm. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng trên?


Chặn cuộc gọi quấy rối trên iPhone

Ở đây người viết sẽ thử nghiệm với ứng dụng WhoCalls, đối với các tiện ích khác, bạn chỉ cần thực hiện tương tự. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng WhoCalls thông qua App Store hoặc nhấp trực tiếp vào liên kết phía trên. 

- Bước 2: Sau khi hoàn tất, người dùng cần truy cập vào Settings > Phone > Call Blocking & Identification và kích hoạt tùy chọn WhoCalls.

whocalls

Chặn cuộc gọi quấy rối bằng các tiện ích bổ sung. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng WhoCalls và chuyển tùy chọn Blocker sang chế độ On, kéo thanh trượt bên dưới nếu muốn thay đổi mức độ lọc cuộc gọi quấy rối. 

- Bước 4: Để chặn các cuộc gọi quấy rối, bạn hãy truy cập vào mục My Blacklist, nhấn vào biểu tượng dấu cộng, chọn Other và thêm vào số điện thoại cần chặn rồi nhấn Submit. Ví dụ +841289090xxx

chặn cuộc gọi

Thêm các số cần chặn vào My Blacklist. Ảnh: MINH HOÀNG

Tùy vào từng ứng dụng mà bạn sẽ có thêm các tùy chỉnh đi kèm trong phần Settings, đơn cử như chặn thư rác và các cuộc gọi đến từ công ty quảng cáo, lừa đảo… 


Xem thêm: Coi chừng mất tiền với các cuộc gọi nhỡ - Dạo gần đây có khá nhiều người than phiền về tình trạng bị mất hàng trăm ngàn khi gọi lại một số lạ, mặc dù nhà mạng đã có nhiều cảnh báo, tuy nhiên có vẻ như nạn lừa đảo này vẫn chưa hề thuyên giảm. 


Để chặn các số liên lạc trong danh bạ, bạn hãy mở ứng dụng Phone, nhấp vào số điện thoại cần chặn, kéo xuống bên dưới và chọn Block this Caller > Block Contact. Ngược lại, nếu muốn bỏ chặn, bạn chỉ cần truy cập vào Settings > Phone > Call Blocking & Identification, nhấn Edit và chọn Unblock.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

chặn cuộc gọi

Xem thêm: Cách truy tìm thông tin số điện thoại lạ - Nếu thường xuyên bị làm phiền bởi các số điện thoại lạ, bạn có thể sử dụng ứng dụng Truecaller để tìm ra danh tính của họ chỉ với vài thao tác đơn giản.


 

Đọc thêm