Chân dung xu hướng máy ảnh trong tương lai

Chân dung xu hướng máy ảnh trong tương lai ảnh 1
Trong tương lai, camera có thể sẽ được gắn vào kính đeo thường ngày của người dùng.
Nhật Bản không phải là quê hương của nhiếp ảnh nhưng các tên tuổi, như Canon và Nikon, đã định hướng cho ngành công nghiệp camera. Các quyết định của những ông lớn này đều có thể ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường máy ảnh và cách thức người dùng sử dụng và chia sẻ hình ảnh. 15 năm qua, ngành công nghiệp camera đã đi từ thế hệ máy ảnh phim sang máy ảnh có 2 màn hình.

Những dự đoán của ông Kikukawa có thể làm nhiều người không hài lòng nhưng cùng chờ xem điều gì sẽ trở thành sự thật.

1. Camera không dùng tay

Ông Kikukawa cho rằng máy ảnh trong tưong lai sẽ rất nhỏ và nhẹ. Chúng có thể được tích hợp trong các vật dụng hàng ngày, chẳng hạn như trong cặp kính. Tất cả những gì người dùng cần làm là lấy tay vuốt nhẹ trên mắt kínhlà có t hẻe chụp được ảnh.

Ý tưởng này không có gì là mới bởi máy ảnh đã được gắn vào kính lặn, ví dụ như camera của hãng Liquid Image sản xuất.

2. Máy ảnh siêu nhỏ

Máy ảnh point-and-shoot ngày nay đã rất nhỏ gọn và mảnh mai, đủ để người dùng đút vào túi quần, túi áo. Ông Kikukawa dự đoán trong tương lai, camera thậm chí sẽ còn nhỏ hơn thế.

3. Máy ảnh tỏa mùi hương

Kikukawa cho rằng nếu một chiếc máy ảnh có thể chụp ảnh và tỏ mùi hương thì phái đẹp sẽ là những người dùng thường xuyên nhất. Máy ảnh hiện tại đơn thuần chỉ hiện hữu hình ảnh. Theo ông, trong tương lai, máy ảnh sẽ có thể ghi lại mùi hương để kích thích trí tưởng tượng của khứu giác.

Hãy tưởng tượng nếu bạn chụp một vườn hoa thì sau đó sẽ có thể in ảnh ra hoặc xem trên máy tính, và ảnh chụp sẽ phát ra mùi thơm của các loài hoa đó.

4. Máy ảnh chạy bằng năng lượng mặt trời

Các máy ảnh hiện tại chỉ dùng pin lithium-ion hoặc pin AA có thể thay thế. Tuy nhiên, trong tương lai, camera sẽ dùng pin chạy bằng năng lượng mặt trời. Ý tưởng này hoàn toàn khả thi bởi nhiều hãng đã trình diễn các thiết bị “xanh”, như máy ảnh Samsung Blue Earth và một số điện thoại dùng năng lượng mặt trời.

5. Chụp ý nghĩ trong tương lai

Điều gì sẽ xảy ra nếu máy ảnh có thể đọc được ý nghĩ của con người và chụp ra những bức ảnh đúng như những gì bạn nghĩ. Ông Kikukawa cho rằng máy ảnh trong tương lai sẽ có khả năng này. Tất cả những gì bạn cần làm là bấm máy và máy ảnh sẽ hình ảnh hóa ý tưởng trong đầu cho bạn bằng một bức ảnh. Tuy vậy ý tưởng này khó có thể trở thành hiện thực.

Theo T.Vũ (Dân Trí / CNet)

Đọc thêm