“Chân dung” iPhone thế hệ 6 thông qua iOS 6

Hội nghị các nhà phát triển WWDC của Apple không phải là sự kiện ra mắt điện thoại iPhone nhưng nó là bước tiền đề cho sự kiện đặc biệt quan trọng, hé lộ đôi chút về iPhone thế hệ thứ 6 của hãng.

Mobile Wallet: Passbook là ứng dụng quản lý tất cả các loại vé, từ vé xem phim, vé tàu, vé máy bay, cả vé đi xem thể thao… trên một ứng dụng riêng. Đây có vẻ như sẽ là cam kết đầu tiên của Apple trong việc tạo ra sự liên kết giữa vé điện tử/coupon/tài khoản. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để làm thanh toán hàng hóa, và nếu Apple đẩy mạnh tính năng này thì người dùng iPhone sẽ dần sử dụng nó như là một chiếc ví điện tử. iPhone thế hệ 6 chắc hẳn sẽ không thể thiếu tính năng này.

“Chân dung” iPhone thế hệ 6 thông qua iOS 6 ảnh 1

4G LTE: Một điều chắc chắn nữa rằng iPhone thế hệ mới sẽ được hỗ trợ mạng 4G LTE. Tính năng Facetime trên nền tảng iOS 6 sẽ hỗ trợ các cuộc gọi qua mạng di động (3G, 4G), vì thế, không có lý do gì để chưa thể xuất hiện iPhone 4G. Với mạng 3G, Skype đã có thể thực hiện qua cuộc gọi trên mạng di động thế hệ thứ 3 này, thế nên, Apple hẳn sẽ không muốn đi sau đối thủ.

Siri và Eyes Free: Năm ngoái, Siri là một trong những “điểm hút” của iPhone 4S. Năm nay, người dùng mong đợi iPhone thế hệ mới sẽ được tích hợp hệ thống Siri nâng cấp cùng với tính năng rảnh mắt Eyes Free bằng điều khiển giọng nói trên xe hơi.

“Chân dung” iPhone thế hệ 6 thông qua iOS 6 ảnh 2

Định vị Apple Maps: Việc Apple nói lời chia tay với Google Maps là điều khiến người dùng lo lắng. Tuy nhiên, Apple Maps được hãng này hứa hẹn sẽ có khả năng dẫn đường tốt. Vì thế, iPhone thế hệ 6 không thể thiếu chức năng này.
Màn hình rộng hơn: Apple Maps có các hiệu ứng 3D rất ấn tượng trên màn hình lớnTính năng đọc web offline trên Safari được quảng cao sẽ giúp người dùng “đọc tốt hơn”. Vì thế, một chiếc màn hình lớn hơn dành cho iPhone là điều cần thiết vì cuộc đua tăng kích thước màn hình cho smartphone đã nóng lên từ rất lâu rồi.  Vì thế, iPhone mới có lẽ cũng nên có màn hình lớn để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, và để không trở thành kẻ lỗi thời trong cuộc đua với các đối thủ.
Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm