Cha đẻ TV Plasma quay trở lại phát triển công nghệ Plasma

Cha đẻ TV Plasma quay trở lại phát triển công nghệ Plasma ảnh 1

Larry Weber (giữa), là một trong những nhân vật chủ chốt phát minh ra công nghệ màn hình Plasma. Ảnh: Cnet.

Một trong những nhân vật chủ chốt đứng đằng sau sự ra đời và phát triển công nghệ màn hình Plasma là tiến sỹ Larry Weber. Hiện tại, Weber đang lên kế hoạch nghiên cứu và phát triển loại màn hình này một lần nữa với mục đích giảm lượng điện năng tiêu thụ của các tấm nền Plasma xuống tới 40 lần.

Tiến sỹ Larry Weber, cha đẻ của TV Plasma, là một trong những kỹ sư chính đã phát triển công nghệ màn hình Plasma từ giữa những năm 1960 tại Đại học Illinois (Mỹ).

Mới đây, vị tiến sỹ này cho biết này cho biết Dvice biết, ông sẽ tiếp tục quay trở lại nghiên cứu và phát triển loại công nghệ màn hình Plasma với mục tiêu làm giảm lượng điện năng tiêu thụ cho loại màn hình này. Hiện tại, các mẫu TV Plasma thông thường có lượng tiêu thụ trung bình gấp đôi so với TV LCD và gấp đến 3 lần nếu so với các loại TV LCD với đèn chiếu LED.

Cha đẻ TV Plasma quay trở lại phát triển công nghệ Plasma ảnh 2

Weber với chiếc màn hình Plasma màu 60 inch đầu tiên thế giới. Ảnh: Panasonic.

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Donald Blitzer và Gene Slottow đã phát minh ra các màn hình Plasma đơn sắc. Sau đó Weber đã tiếp tục công việc phát triển Plasma ở công ty của mình, Plasmaco, và tới năm 1996 ông đã trình làng mẫu TV Plasma màu đầu tiên đạt kích thước 60 inch. Sau đó, Plasmaco được Panasonic thu nhận và tiếp tục phát triển chuyên về Plasma.

Weber cho biết mục tiêu trong lần nghiên cứu mới của ông là việc giảm lượng điện năng tiêu thụ của Plasma xuống tới mức tối đa là 40 lần và sẽ xuống 20 lần chỉ trong vòng 2 năm tới. Cũng theo vị tiến sỹ này, TV Plasma dù có lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn thì nó vẫn có thể trình diễn hình ảnh với chất lượng tốt, bởi thực tế bản thân công nghệ Plasma có thể làm tăng độ sáng ở mỗi cell màn hình riêng biệt.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm