Canon ra mắt hệ thống chống rung lai

Sau nhiều năm phát triển hệ thống chống rung quang học trên các phiên bản máy ảnh lẫn máy quay của mình, mới đây Canon tuyên bố sẽ cho ra mắt một công nghệ chống rung lai Hybrid IS. Hệ thống này sẽ bổ sung cảm biến vận tốc góc hỗ trợ cho hệ thống chống rung quang học hiện tại. Do hệ thống chống rung quang học hiện tại đã có sẵn cảm biến nhận diện độ lệch rồi nên cảm biến vận tốc góc mới sẽ được thiết kế để nhận diện tốc độ lệch sao cho thao tác chống rung được chính xác hơn.

Dù việc bổ sung thêm vận tốc góc vào hệ thống chống rung máy ảnh này là bước đi đầu tiên, nhưng về nguyên tắc nó cũng khá tương đồng với hệ thống chống rung Active Steady Shot trên các máy quay HD mới nhất của Sony. Active Steady Shot cũng áp dụng một hệ thống nhận diện vận tốc góc cộng thêm với hệ thống bù độ lệch ống kính để chống rung hiệu quả hơn.

Canon cho biết các ống kính tích hợp hệ thống Hybrid IS này sẽ ra mắt thị trường trước cuối năm nay. Tuy nhiên, dựa vào việc thời gian còn lại không nhiều, có thể cho rằng các ống kính này sẽ không thuộc dòng các ống kính kềnh càng hay đắt tiền mà sẽ xuất hiện dưới hình thức nâng cấp một ống kính bán chuyên nào đó thành ống kít, như ống 18-55mm IS II chẳng hạn. Bởi lẽ, năm tới cũng sẽ hứa hẹn một phiên bản DSLR mới thay thế 500D, và một thực tế không thể phủ nhận nữa là phần lớn bộ phận những người chụp bán chuyên sẽ cần tới một hệ thống chống rung hoành tráng hơn là những tay máy thực sự chuyên nghiệp.

Theo Sohoa.net (Crave)

Đọc thêm