Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh compact thế hệ mới

Nhờ cảm biến và ISO lên đến 25.600, bạn có thể chụp được các bức ảnh có độ tương phản thấp, như cảnh ngoài trời trong một ngày nhiều mây, đến cảnh có độ tương phản cao, như cảnh trong nhà cần các chi tiết rõ với độ nhiễu thấp.

Với ống kính f/1.8- 2.8 thiết kế mới, tiêu cự 24-120 mm, khả năng zoom năm lần (PowerShot G7 X Mark III) và tiêu cự 24-100 mm, khả năng zoom 4,2 lần (PowerShot G5 X Mark II). 

Thách thức lớn khi chụp các chủ thể đang di chuyển nhanh là phải bắt được một khung hình hoàn hảo lúc chủ thể trong tầm lấy nét và ở vị trí mà bạn mong muốn. Với PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III, bạn có thể tự tin thực hiện việc này.

Tính năng chụp chồng ảnh (focus bracketing) đặc biệt hữu ích khi bạn cần chụp ảnh macro do độ sâu trường ảnh rất mỏng khi chụp ở cự ly lấy nét thật gần. Kỹ thuật chụp chồng ảnh giúp bạn lấy nét được chủ thể cận cảnh đối với các ảnh phong cảnh hay ảnh sản phẩm. 

Cả hai máy đều hỗ trợ quay phim 4K không "crop", với các đoạn phim 4K ở định dạng motion JPEG, người dùng có thể xuất ảnh tĩnh từ phim quay, xem lại bất cứ đoạn phim nào, xuất đoạn phim đó và lưu lại ở dạng ảnh JPEG 8 MP chất lượng cao trên máy ảnh.

Mẫu PowerShot G7 X Mark III còn được trang bị chức năng livestream, giúp hỗ trợ phát trực tiếp video từ máy ảnh lên kênh YouTube. Đây quả thật là tính năng cực kỳ hữu ích đối với các vlogger. Chỉ cần kết nối WiFi, bạn có thể sử dụng máy ảnh như một chiếc smartphone để phát video trực tiếp (livestream) tại các sự kiện.

Với màn hình LCD nghiêng-lật trên cả hai model máy ảnh, bạn có thể quay phim từ nhiều góc khác nhau, từ mặt đất hướng lên, hay từ các góc trên cao để tạo góc quay độc đáo cho video. 

PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III có giá lần lượt là 25 triệu đồng và 29,9 triệu đồng (gồm VAT).

Đọc thêm