Canon ra cảm biến 120 triệu điểm ảnh

Canon ra cảm biến 120 triệu điểm ảnh ảnh 1

Canon vừa công bố phát triển cảm biến CMOS kích cỡ APS-H (29,2 x 20,2 mm) vốn được ứng dụng trên các series 1D thường của hãng trước đây (nhân hình 1,3x) với độ phân giải lên tới 120 triệu điểm.

Nếu so với độ phân giải cảm biến CMOS cùng cỡ cao nhất hiện thời của hãng đang dùng là 16,1 triệu điểm ảnh thì độ phân giải này gấp tới 7,5 lần. Kể cả so với thế hệ cảm biến APS-H cũng được phát triển từ 2007 nhưng chưa được ứng dụng (50 triệu điểm ảnh) thì độ phân giải mới cũng được cải thiện tăng tới 2,4 lần.

Mặc dù có độ phân giải khủng nhưng nhờ cải tiến trình xử lý tín hiệu mạch xuất nên cảm biến mới của hãng vẫn có khả năng xử lý toàn bộ điểm ảnh với tốc độ 1/60 giây. Tốc độ này cho phép cảm biến mới hỗ trợ đầy đủ khả năng quay phim Full HD 1.920 x 1.080 với tốc độ 60 khung hình/giây, đồng thời đảm bảo tốc độ chụp ảnh liên tiếp đạt tới 9,5 khung hình/giây.

Với việc công bố phát triển cảm biến mới ngay trước thềm Photokina, Canon dường như muốn khẳng định các máy ảnh DSLR trong tương lai hoàn toàn có đủ cơ sở để không chỉ đuổi kịp mà còn vượt cả các thế hệ máy phim, trong khi tiếp tục hoàn thiện khả năng quay phim Full HD cao cấp. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch sản xuất và đưa ra thị trường của cảm biến "hàng khủng" này.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm