Canon mang ảnh di sản việt nam

Canon đã chọn từ hơn 6.016 tác phẩm gửi về dự thi sau 4 tháng phát động cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam Heritage Photo Awards. Cuộc thi là cơ hội để các nhiếp ảnh gia trong nước gửi gắm tình cảm cũng như niềm tự hào dân tộc thông qua những khung hình ấn tượng, khắc họa đề tài di sản dưới nhiều góc nhìn đa dạng, bao gồm Di sản thiên nhiên, Di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề,…), Di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo,…).

Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Là đơn vị được vinh dự đồng hành cùng cuộc thi ảnh di sản Vietnam Heritage Photo Awards hai năm liên tiếp, thật tuyệt vời khi thấy ngày càng có nhiều người Việt Nam thể hiện niềm đam mê nhiếp ảnh cũng như chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện giá trị về đề tài di sản văn hóa dân tộc thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Công ty Canon Marketing Việt Nam hết sức tự hào khi được góp phần trong hoạt động ý nghĩa này, nói lên ước mong chung của các nhiếp ảnh gia Việt Nam, đó là bảo tồn các di sản quý giá của dân tộc.”

Là điểm dừng thứ 8 trong chuỗi 17 điểm triển lãm tại 16 tỉnh thành trên khắp cả nước, triển lãm ảnh Di Sản 2013 góp thêm phần sinh động trong các hoạt động văn hóa tại TP.HCM. Diễn ra trong khuôn viên của địa điểm lịch sử nổi tiếng Dinh Thống Nhất, nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố đông dân nhất cả nước và hằng năm đón trung bình 50% lượng du khách đến Việt Nam, đây là cơ hội tốt để thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn di sản được tiếp tục truyền tải một cách mạnh mẽ và lan tỏa tới không chỉ người dân địa phương mà còn nhiều du khách quốc tế khác.

Sau triển lãm tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, 100 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi sẽ tiếp tục hành trình chuỗi triển lãm đến với Quảng Ninh, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai, An Giang, Thừa Thiên- Huế, Lâm Đồng và Quảng Bình từ 18-11-2013 đến 28-2-2014. Những tác phẩm tham dự triển lãm cũng sẽ được in trong Album ảnh của Giải thưởng, chọn đăng trên tạp chí Vietnam Heritage và giới thiệu trên website của tạp chí Vietnamheritage.com.vn; phiên bản trên Ipad, Facebook Vietnam Heritage và Fanpage của Canon Vietnam.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 12-11 đến hết ngày 18-11-2013 phát động nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện, tôn vinh những giá trị di sản Việt Nam cần được gìn giữ và bảo tồn. Lễ trao giải của cuộc thi dự kiến diễn ra tại TP. HCM vào sáng 21-11-2013 nhân dịp kỷ niệm lần thứ IX ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11-2013.

Dưới đây là một số tác phẩm được đánh giá cao

Canon mang ảnh di sản việt nam ảnh 1
Canon mang ảnh di sản việt nam ảnh 2
Canon mang ảnh di sản việt nam ảnh 3
Canon mang ảnh di sản việt nam ảnh 4

TB

Đọc thêm